Tại chương trình, hơn 300 du học sinh, cán bộ giảng viêng quốc tế đang học tập, công tác tại các trường thuộc Đại học Thái Nguyên đã cùng hòa mình vào không khí vui tươi, náo nhiệt, hân hoan chia tay năm cũ và đón chờ những điều may mắn, hạnh phúc của năm mới 2020. Với chủ đề mùa xuân, chào đón năm mới, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các sinh viên Việt Nam và quốc tế đã được thể hiện sôi động, mang đậm bản sắc riêng của mỗi quốc gia. Cũng tại chương trình, các đại biểu, giảng viên, sinh viên quốc tế đã chia sẻ cảm xúc trong thời khắc chuẩn bị chào đón năm mới tại mảnh đất Thái Nguyên; tham gia giao lưu văn hóa, thưởng thức ẩm thực đặc trưng ngày Tết của Việt Nam.

Không khí đón năm mới đang rộn ràng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với những du học sinh, những giảng viên quốc tế thì khoảng cách về địa lý, công việc giảng dạy học tập còn dang dở là những lý do cho sự vắng mặt của những đứa con xa nhà mỗi dịp tết đến xuân về. Đón năm mới ở nơi “đất khách quê người”, những du học sinh tại đây vẫn cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp và xúc động trong thời khắc thiêng liêng của đất trời.

Hiện, Đại học Thái Nguyên đang đào tạo trên 1.300 sinh viên quốc tế, đến từ 16 quốc gia. Với phương châm chủ động, tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và giao lưu văn hóa, Đại học Thái Nguyên luôn sẵn sàng chào đón và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các giảng viên, sinh viên quốc tế đến làm việc và học tập. Chương trình “Chào đón năm mới 2020” là dịp để các du học sinh và những giảng viên quốc tế hiểu thêm về truyền thống văn hóa của người Việt cũng như đất và người Thái Nguyên, giúp gắn bó tình đoàn kết, lan tỏa tình hữu nghị giữa các cán bộ giảng viên và cộng đồng du học sinh quốc tế./.