Chăm lo Tết cho người lao động
Buổi tặng quà tết cho công nhân được Công ty CP Luyện kim đen tổ chức trang trọng và đầm ấm.

Một buổi tặng quà tết cho công nhân được Công ty CP Luyện kim đen tổ chức mới đây… Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng là nguồn động viên tinh thần đối với những người công nhân.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, Công nhân Công ty CP Luyện kim đen, Đồng Hỷ, chia sẻ: “Khi mỗi dịp tết đến xuân về, hằng năm, lãnh đạo nhà máy cũng như là Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện cho toàn thể công nhân có cái tết ấm no. Khi được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, chúng tôi là người lao động cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Năm 2021, đã có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất do dịch bệnh. Vì vậy, việc doanh nghiệp quan tâm chăm lo tết cho người lao động rất ý nghĩa. Với phương châm: “Tất cả mọi đoàn viên, người lao động đều có tết”, bên cạnh nguồn ngân sách công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp và các đơn vị phúc lợi đã chung tay chăm lo đời sống cho người lao động.

Ông Nguyễn Lương Đằng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Lương, cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và gửi đến các công đoàn cơ sở để rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong năm, cũng như hoàn cảnh khó khăn đột xuất để chúng tôi đến thăm và tặng quà”.

Theo ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn, các hoạt động chăm lo tết có ý nghĩa lớn trong việc khích lệ người lao động trong công ty hoàn thành nhiệm vụ trong năm: “Công đoàn Tổng công ty Điện lực nói chung và Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn nói riêng đã phối hợp với chuyên môn giành các nguồn lực để thăm hỏi, động viên, cũng như khen thưởng, động viên đối với người lao động có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021”.

Anh Đỗ Trung Kiên, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn tâm sự: “Sự quan tâm của công ty cũng như tổ chức công đoàn công ty góp phần cho tôi có thể phần mua sắm thêm nhiều vật dụng cần thiết, trang trải các chi phí trong dịp Tết Nhâm Dần năm 2022 được đầm ấm và sum vầy hạnh phúc hơn”.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 230 nghìn công nhân, viên chức, người lao động. Nhằm chăm lo Tết cho người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã vận động các doanh nghiệp không nợ lương, đảm bảo đầy đủ các chế độ phúc lợi. Theo đó, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chi gần 40 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động. Đồng thời có kế hoạch triển khai những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết an toàn.

Bà Hoàng Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm: “Cùng với công tác chăm lo thì các cấp công đoàn sẽ chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, để có những tham mưu, phối hợp kịp thời, tháo gỡ những khó khăn, để giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau tết”.

Những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động đang được các cấp công đoàn và doanh nghiệp trong tỉnh tích cực triển khai thực sự là những hoạt động ấm áp, nghĩa tình, góp phần tạo tâm lý ổn định cho người lao động, giúp họ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.