Chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động
Giải thể thao ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên.

Giải thể thao do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức mới đây. Hoạt động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đơn vị, trường học, tạo không khí thi đua, đoàn kết, phấn khởi và thực sự trở thành ngày hội của các đơn vị.

Chị Nguyễn Thị Duyên - Giáo viên trường THPT Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Hoạt động này thì đối với mỗi cá nhân có ý nghĩa đầu tiên rèn luyện sức khỏe, cũng là một cơ hội cho giáo viên của các trường hòa nhập cũng như là giao lưu học hỏi và đoàn kết với nhau".

Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên cho biết: "Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao để thông qua hoạt động này nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động và giảm áp lực đối với chuyên môn, để các thầy cô giáo yêu trường ,yêu nghề, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc hơn".

Chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Thời gian vừa qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, hình thành các thiết chế văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi để công nhân, NLĐ tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. việc chăm lo, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao là giải pháp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp công nhân, viên chức, lao động nâng cao sức khỏe, thể chất; đồng thời là “liều thuốc” tinh thần để mọi người gắn kết, hiểu nhau, từ đó làm việc hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn công ty CP xi măng La Hiên cho biết: "Đối với các hoạt động về văn hóa thể thao nhằm khơi dậy các nguồn lực trong lao động, tạo các điều kiện sản xuất kinh doanh thúc đẩy để phát triển tốt hơn nữa".

Theo thống kê, hằng năm, hơn 1.200 công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thu hút khoảng 160 nghìn lượt công nhân lao động tham gia. Qua khảo sát, trung bình có trên 80% đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đầu tư và sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ công nhân lao động tập luyện và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao trong nội bộ.

Ông Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Để hướng tới đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Nguyên cũng như Đại hội Công đoàn Việt Nam thì chúng tôi đã có một chùm các hoạt động, trong đó thì tập trung tổ chức giải thi đấu thể thao bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn để tạo ra phong trào sâu rộng trong các công đoàn từ cơ sở đến tỉnh".

Với việc triển khai đa dạng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã góp phần cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động. Từ đó, người lao động thêm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn, yên tâm làm việc, lao động sản xuất, gắn bó và nỗ lực góp sức vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.