cau thu malaysia phai roi chao lua bung karno bang xe boc thep

Cầu thủ Malaysia phải rời sân bằng xe bọc thép.

Các cầu thủ Malaysia đã phải rời sân Bung Karno bằng xe bọc thép sau khi có chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Indonesia ở lượt trận ra quân bảng G vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu này, Indonesia và Malaysia đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và kịch tính được đẩy lên cao khi Mohamadou Sumareh ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội khách ở phút 90+7.

Bàn thắng của Mohamadou Sumareh mang về 3 điểm quý giá cho Malaysia, nhưng đã khiến các cổ động viên quá khích của đội chủ nhà không giữ được bình tĩnh.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, một số cổ động viên Indonesia đã nhảy xuống sân làm loạn, trong khi các cổ động viên khác thì ném pháo sáng cùng các vật dụng xuống khu vực khán đài cổ động viên Malaysia, tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

cau thu malaysia phai roi chao lua bung karno bang xe boc thep

Cảnh hỗn loạn sau bên ngoài sân sau trận đấu.

Trước đó, ở phút 75, trọng tài đã phải dừng trận đấu khi một số cổ động viên Indonesia tìm cách trèo sang khu vực của người hâm mộ đội khách để gây hấn.

Trước những lo ngại về an ninh, cảnh sát đã buộc phải trực tiếp hộ tống khoảng 3.000 cổ động viên Malaysia rời 'chảo lửa' Bung Karno.

Trong khi đó, các cầu thủ Malaysia đã phải rời sân đấu để di chuyển về khách sạn trên những chiếc xe bọc thép đặc chủng, thay vì xe buýt chở đội thông thường.

Vụ bạo loạn tại Bung Karno chắc chắn sẽ khiến không ít cổ động viên lo ngại khi đội nhà sẽ phải thi đấu tại Bung Karno trong tương lai, trong đó có Việt Nam sẽ làm khách tại sân đấu này vào ngày 15/10.