Cầu nối quảng bá nông sản địa phương
Có gần 100 mặt hàng nông sản là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của mỗi địa phương trong tỉnh

Mới thành lập hợp tác xã được hơn 1 năm, vì vậy, lần đầu tiên được tham gia tại khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh nhân dịp kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Thái Nguyên, các thành viên hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ Bắc Thái ở xã Tân Cương, TP Thái Nguyên rất phấn khởi.

Chị Dương Thị Thơm, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Bắc Thái, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên khẳng định: “Đây là một cơ hội quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi mang những sản phẩm tốt nhất đi dự thi để cố gắng đạt tiêu chuẩn OCOP”.

Tại đây, có gần 100 mặt hàng nông sản là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của mỗi địa phương trong tỉnh. Từ sự kiện này, người sản xuất, tiêu dùng, doanh nghiệp và nhà quản lý có được sợi dây kết nối để cùng hướng đến sự phát triển bền vững cho các mặt hàng nông sản.

Chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Son Ngọc Thái Nguyên chia sẻ: “Đây cũng là cơ hội để chúng tôi quảng bá sản phẩm. Hy vọng sâm Thái Nguyên được tham gia nhiều chương trình như thế này”.

Bà Bùi Thị Hương, phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên cho biết: “Tham quan gian hàng tôi thấy rất ấn tượng. Có rất nhiều sản phẩm nông sản có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp”.

Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày, giới thiệu, quảng bá các thành tựu khoa học công nghệ ứng dụng trong sản xuất giống, chế biến, bảo quản, đóng gói, truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm và các mô hình sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp, người sản xuất kinh doanh học tập, áp dụng về kinh nghiệm, công nghệ và thiết bị mới trong sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản. Qua đó, thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho thương nhân, doanh nghiệp, các hội, hiệp hội trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết cung cấp, tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Thái Nguyên.

Ông Trần Nho Hưởng, Chánh Văn phòng điều phối Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Đây là dịp để chúng ta thấy được tính sáng tạo của người dân. Đặc biệt, sự kiện như thế này cũng mang tính xúc tiến thương mại giữa các chủ thể, đồng thời quảng bá cho các sản phẩm nông sản đặc trưng của Thái Nguyên, thúc đẩy giao thương trên thị trường”.

Có thể nói, việc tổ chức các hội chợ thương mại nông sản hay buổi trưng bày, giới thiệu nông sản tiêu biểu thời gian qua đã khẳng định rõ hiệu quả, cho thấy đây là một kênh quan trọng quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng.