Câu chuyện từ sự cố mất điện và nỗi lo của người dân Khu đô thị PICENZA
Hầu hết cư dân sống ở trong Khu đô thị PICENZA đều xây nhà theo hướng hiện đại, việc mất điện trong vài ngày sẽ khiến cho đời sống của họ bị đảo lộn.

Hầu hết cư dân sống ở trong Khu đô thị PICENZA đều xây nhà theo hướng hiện đại, việc mất điện trong vài ngày sẽ khiến cho đời sống của họ bị đảo lộn, trong khi đó nguyên nhân và cách xử lý sự cố mất điện cho đến bây giờ vẫn là vấn đề còn đang tranh cãi.

Khu đô thị PICENZA - một trong những khu đô thị đắt đỏ hiện đại bậc nhất của TP Thái Nguyên. Ít người có thể tưởng tượng, cư dân của khu đô thị này lại đang phải sống khốn đốn vì sự cố mất điện kéo dài liên tục mấy ngày qua... Nhiều người tỏ ra ngao ngán và vô cùng bức xúc.

Bà Trần Thị Phú, Khu đô thị PICENZA, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho biết: "Cả khu này cửa đều bằng điện, mất điện là không mở được cửa, nước không có, các cháu học hành không có điện; khi gọi thì bên nọ đẩy cho bên kia".

Ông Nguyễn Minh Phúc, Khu đô thị PICENZA, phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi quá khổ bởi cuộc sống bây giờ không có điện thì ảnh hưởng rất nhiều".

Đại diện Ban Quản lý Khu đô thị PICENZA lý giải: Nguyên nhân dẫn đến sự cố mất điện vào tối ngày 5/4 vừa qua là do thiên tai, đơn vị này đã tìm cách khắc phục, nhưng do khan hiếm thiết bị thay thế nên đã dẫn đến mất điện kéo dài.

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Ban Quản lý Khu đô thị PICENZA, phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi đã mời Điện lực Đồng Hỷ, Công ty chuyên môn đến cũng tìm ra giải pháp là thay thế cầu dao, tuy nhiên, cầu dao là hàng nhập khẩu ở Thái Nguyên không có".

Ngoài sự cố thì nguyên nhân sâu xa là do sự phối hợp thiếu chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan trong việc cung cấp điện tại Khu đô thị PICENZA.

Câu chuyện từ sự cố mất điện và nỗi lo của người dân Khu đô thị PICENZA
Phóng viên tìm hiểu thông tin về sự cố mất điện tại Khu đô thị PICENZA.

Tuy nhiên, đại diện Điện lực Đồng Hỷ, đơn vị trực tiếp bán điện cho cư dân ở đây cho biết, sự thật việc chậm khắc phục sự cố không hoàn toàn là do khan hiếm thiết bị thay thế như cách nói của đại diện Ban Quản lý.

Ông Mai Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ thông tin: "Toàn bộ những thiết bị này, các đơn vị ở Hà Nội cũng có thể cấp được trong thời gian ngắn".

Chưa bàn đến vấn đề vướng mắc về pháp lý, theo cam kết còn hiệu lực đã được 2 bên ký kết vào năm 2015 ghi rõ: Công ty Cổ phần PICENZA Việt Nam chịu trách nhiệm cải tạo, sửa chữa, vận hành đường dây, trạm biến áp cho đến thời điểm bàn giao chính thức cho ngành điện.

Ông Mai Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ cho biết thêm: "Chúng tôi đã thông tin với Ban Quản lý Dự án PICENZA Thái Nguyên, bên này cho biết phải xin ý kiến của Tổng Công ty. Chúng tôi đã phải trực tiếp gọi điện xuống Tổng Công ty thì họ cho biết chưa có kinh phí để thay thế kịp thời".

Khu đô thị này được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm, đến nay, đã thu hút hàng trăm hộ dân đến làm ăn, sinh sống. Do chưa thể bàn giao chính thức cho ngành điện quản lý, nên mỗi khi có sự cố lại xảy ra đùn đẩy về vấn đề trách nhiệm.

Cư dân sống trong khu đô thị đắt đỏ nhất nhì tại TP Thái Nguyên khó có thể tưởng tượng những hình ảnh khổ sở lại trở thành sự thật và họ chẳng thể nào bớt lo lắng khi mùa nắng nóng năm nay lại sắp đến gần./.