canh giac voi thu doan lua dao chiem doat tai san cua nguoi cao tuoi
Vợ chồng ông bà Nguyễn Thành Trưng, trú tại tổ 12, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên trình bày sự việc với cơ quan chức năng.

Đến thời điểm này, vợ chồng ông Nguyễn Thành Trưng, trú tại tổ 12, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ về việc đã xảy ra. Chiều ngày 20/11, khi vợ chồng ông Trưng đang ở nhà thì có một nam thanh niên đến và nói ông đã trúng xổ số, yêu cầu ông đưa 350.000đ thì sẽ nhận được số tiền thưởng là 8 triệu đồng. Ông Trưng cho biết đối tượng là nam thanh niên lấy trong túi quần ra 8 triệu đồng và trong điện thoại của anh ta cũng có số điện thoại của ông, ban đầu ông không tin nói rằng phải đợi con trai về nhưng đối tượng lại bảo với ông là vừa gặp con trai ông ở ngoài cổng bảo rằng ông đang ở nhà, vậy là cứ thế ông đứng lên đi lấy tiền cho đối tượng này. Khi ông Trưng mở tủ lấy tiền thì đối tượng bất ngờ áp sát giật số tiền hơn 44 triệu đồng của ông Trưng và tẩu thoát.

Từ đầu tháng 9 năm 2017 đến nay, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã xảy ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 vụ cướp giật tài sản với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng bằng phương thức, thủ đoạn như trên. Theo Thiếu tá Dương Trung Kiên, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Thái Nguyên trước tình hình trên Chỉ huy Công an thành phố Thái Nguyên đã giao đội Cảnh sát hình sự lập kế hoạch, đấu tranh, sử dụng đồng bộ các biện pháp vụ, đồng thời vận động quần chúng nhân dân, cũng như đến các địa bàn xảy ra vụ việc để khám nghiệm, thu thập thông tin, tài liệu về đối tượng và xác minh các đầu mối có liên quan để thực hiện việc điều tra, truy xét làm rõ đối tượng.

Đây là một trong những thủ đoạn mặc dù không mới nhưng một số người dân vẫn mất cảnh giác để tội phạm lợi dụng hoạt động. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để nâng cao cảnh giác cho người dân. Các gia đình cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của những người cao tuổi sống độc thân hoặc khi ở một mình tại gia đình.