Chỉ trong một thời gian ngắn, một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân liên tiếp trình báo về việc mất một số tài sản, vật dụng có giá trị trong khu vực điều trị tại khoa Mắt bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Dù là khu vực thường xuyên có đông người qua lại và đều được lắp đặt hệ thông camera an ninh giám sát, nhưng kẻ gian vẫn có thể đột nhập lấy cắp tài sản trót lọt nhiều lần. Sau nhiều ngày theo dõi và sử dụng các biện pháp nghiệ vụ, vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 18/02, lực lượng bảo vệ của Bệnh viện đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng được cho là đã thực hiện những vụ việc trộm cắp tai sản tại bệnh viện thời gian vừa qua. Ông Hoàng Trung Thành, Nhân viên Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: " Qua đấu tranh khai thác đối tượng khai nhận đã lấy rất nhiều điện thoại và số tài khoản của người nhà bệnh nhân và chuyển sang số tài khoản khác" . Qua đấu tranh khai thác bước đầu, đối tượng khai nhận là Dương Văn Đấu sinh năm 1985, thường trú tại xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình.

Cảnh giác nạn mạo danh người nhà bệnh nhân, trộm cắp tài sản trong bệnh viện

Đối tượng Dương Văn Đấu sinh năm 1985, thường trú tại xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình người mạo danh trộm cắp tài sản tại bệnh viện

Bản thân là lái xe taxi, khi vào Bệnh viện phát hiện nhiều phòng điều trị bệnh nhân và người nhà có tâm lý chủ quan, lơ là nên đã nảy sinh ý định lấy trộm áo vàng của người nhà bệnh nhân, trà trộn vào các phòng,lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Theo thông tin từ phía cơ quan công an, đối tượng này đã từng phải chấp hành án phạt tù 2 năm vì tội trộm cắp tài sản. Ông Đặng Văn Quynh, Tổ trưởng tổ Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết thêm: " Vào ban đêm lợi dụng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mệt ngủ nghỉ, lợi dụng vắng vẻ. Có một số đối tượng lưu manh trộm quần áo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trà trộn vào các khoa phòng để thực hiện hành vi trộm cắp"

Đáng chú ý là ngoài việc giả danh người nhà bệnh nhân, đối tượng trộm cắp đã theo dõi kỹ hoạt động của người bị hại, sau khi trộm cắp được điện thoại đã dùng mật khẩu để chuyển tiền của nạn nhân qua hệ thống Internet Banking, đây là chiêu thức mới mà người dân cần cảnh giác hơn. Bác sỹ CKII Hà Tiến Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khuyến cáo: " Tất cả mọi người ra vào bệnh viện phải tự nâng cao cảnh giác, phối hợp với lực lượng bảo vệ, thực hiện sinh hoạt theo nội quy của bệnh viện. Các vị trí quan trọng hay xảy ra mất trộm chúng tôi đã niêm yết số điện thoại đường dây nóng của bảo vệ, an ninh để khi nhận được tin báo chúng tôi sẽ ngay lập tức có mặt và hỗ trợ kịp thời"

Được biết trong thời gian qua, lực lượng bảo vệ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã kịp thời phát hiện, và bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân xảy ra trong khu vực bệnh viện. Với các thủ đoạn ngày càng tinh vi, nạn trộm cắp tài sản trong bệnh viện luôn là vấn đề nhức nhối được các bệnh viện quan tâm, tuy nhiên để giảm thiểu tình trạng này thì mỗi cá nhân khi đến các cơ sở y tế khám cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm.