Theo đơn của ông Đỗ Văn Hào, vào lúc 13h ngày 26/4/2021, cháu nội ông là Đỗ Thị Kiều Diễm sinh năm 2008 trên đường đi học theo hướng Chợ Mủng đi Tràng Xá. Đến đoạn đường cách nhà ông Lê Quang Hưởng, trưởng xóm, thì gặp ô tô mang biển số 20C-127.58 do lái xe là anh Dương Văn Đạo sinh năm 1991 điều khiển đi ngược chiều. Theo đơn trình bày, do lái xe ô tô đi chiếm hết phần đường của cháu Diễm dẫn đến cháu phải tránh hết lề đường bên phải, có rãnh thoát nước giáp tường rào xây nhà ông Hưởng (trưởng xóm), không may do trơn trượt, xe đã ngã vào bên trái theo hướng xe đi, cách nhà ông Hưởng khoảng 10 đến 12m. Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã làm cho những người dân gần đó vô cùng hoảng hốt.

Cần tiếp tục xác minh làm rõ vụ TNGT tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai
Một số bức ảnh hiện trường vụ tai nạn.

Bà Lâm Thị Mùi, Xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên kể lại: "Hôm đó, trời mưa, tôi đang ở trong nhà hát karaoke, nghe tiếng uỳnh một cái, tôi chạy ra thì thấy cháu nằm ở kia".

Vụ TNGT đã xảy ra cách đây hơn 3 tháng, song đến giờ, nỗi đau của gia đình vẫn chưa nguôi, khi cháu còn quá non trẻ và gia đình thì hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nhìn những tấm ảnh được chụp lại từ hiện trường và qua camera nhà ông trưởng xóm, cả gia đình càng thêm xót xa, đau đớn.

Cần tiếp tục xác minh làm rõ vụ TNGT tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai
Bà Lâm Thị Mùi, xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên kể lại sự việc với phóng viên Đài PT-TH Thái Nguyên.

Ông Đỗ Văn Hào (ông nội nạn nhân), xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, cho biết: "Lúc đó, người đi đường ở đấy báo cho gia đình, chúng tôi đến chưa nghĩ (cháu) mất ngay, máu chảy rất nhiều. Mang cháu ra viện, nhưng thực ra cháu đã chết trên đường đi rồi. Pháp y có khám nghiệm tử thi và kết luận có va chạm vào vật cứng gây ra chết người".

Chị Đỗ Thị Phương (bác nạn nhân), xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, bày tỏ: "Em mong muốn, mọi người đi ra đường thấy như thế thì gọi xe cấp cứu, đằng này, anh ấy xuống cũng không gọi xe, cũng không có động thái gì cả, rất là vô cảm luôn".

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, bà con có mặt tại hiện trường đã điện báo đến cơ quan điều tra và khám nghiệm hiện trường, xác minh giúp đỡ gia đình. Sau hơn 3 tháng chờ đợi kết quả, đến ngày 7/7/2021, gia đình ông Hào đã nhận được công văn số 838 của Công an huyện Võ Nhai thông báo về kết luận giám định số 5212/C09-D3 ngày 25/6/2021 của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an. Theo kết luận, Viện khoa học hình sự trả lời là không xác định được dấu vết va chạm giữa xe ô tô mang biển số 20C-127.85 với xe máy biển số 20AC-012.21 với quần áo và người nạn nhân Đỗ Thị Kiều Diễm. Cho rằng, kết luận giám định nêu trên là không khách quan xác thực so với những hình ảnh, chứng cứ tại hiện trường nên gia đình tiếp tục kiến nghị.

Cần tiếp tục xác minh làm rõ vụ TNGT tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai
Cũng do chưa nhất trí với kết luận của cơ quan công an, gia đình tiếp tục có đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng đề nghị xác minh lại vụ việc.

Ông Đỗ Văn Hào, xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, mong muốn: "Đề nghị Công an Võ Nhai điều tra lại, dựng lại hiện trường, các cấp các ngành làm cho sáng tỏ sự việc, công minh để lấy lại lòng tin cho bà con".

Cũng do chưa nhất trí với kết luận của cơ quan công an, gia đình tiếp tục có đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng đề nghị xác minh lại vụ việc cho khách quan để linh hồn cháu Diễm nơi suối vàng được siêu thoát.

Anh Đỗ Văn Tiến (bố nạn nhân), xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, đề nghị: "Vợ chồng em thấy bức xúc lắm, anh ấy lúc thế này thế kia, bên cơ quan công an cũng không cho xem kết quả giám định, họ đánh được 3 dòng chữ ngắn. Vợ chồng em mong muốn tìm lại công bằng cho cháu".

Được biết, ngay sau khi nhận được đơn của ông Đỗ Văn Hào đề nghị xem xét lại kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Võ Nhai trong vụ TNGT trên, UBND huyện Võ Nhai cũng đã chuyển đơn đến Công an huyện để giải quyết và trả lời công dân theo quy định.

Mong muốn và nguyện vọng của gia đình ông Đỗ Văn Hào xem xét lại vụ việc là hoàn toàn chính đáng, Đài PT-TH Thái Nguyên đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc theo đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm công bằng cho công dân./.