Cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19
Nguy cơ dịch Covid-19 quay trở lại luôn tiềm ẩn.

Nếu như trong tháng 9, mỗi tuần Thái Nguyên ghi nhận hàng trăm ca mắc Covid-19, tháng 10 số ca mắc Covid-19 giảm 850 ca so với tháng 9, và những ngày gần đây Thái Nguyên tiếp tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm. Tuy nhiên trên thực tế, số ca được ghi nhận đa phần là những ca nặng phải nhập viện điều trị hoặc những ca chủ động khai báo.

Bác sĩ Hoàng Thị Thư, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Đa phần những ca bệnh chúng tôi tiếp nhận điều trị là những trường hợp nặng, nguy kịch, hoặc những trường hợp có bệnh nền bắt buộc phải điều trị nội trú tại bệnh viện, còn lại những trường hợp đến khám có triệu chứng nhẹ, chúng tôi kê thuốc và tư vấn điều trị tại nhà".

Một thực tế cần được đặc biệt lưu ý là trong thời điểm hiện tại, số người dân mắc covid-19 nhưng không làm xét nghiệm, không khai báo y tế không phải là ít. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh mà còn nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng

Ông Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên: "Trong giai đoạn vừa rồi chủ yếu là chúng omicron với các biểu hiện nhẹ dẫn đến người dân chủ quan. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải làm cho người dán hiểu rõ các mối nguy cơ mà chúng ta sẽ gặp phải trong thời gian tới, ví dụ tiềm ẩn nguy cơ biến chủng mới của covid-19 nó có thể xuất hiện trong tương lai với nguy cơ cao hơn gây nên tình trạng bệnh nặng hơn có thể dân đến tỷ lệ tử vong cao, do vậy việc tiếp tục tiêm các mũi vaccine tiếp theo theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như chủ trương của Chính phủ là việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay".

Cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19
Người dân cần nâng cao ý thức phòng chống dịch tốt hơn nữa.

Trước nguy cơ dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào, người dân cần nâng cao ý thức trong phòng chống dịch ở thời điểm hiện tại. Chủ động xét nghiệm, khai báo nếu nghi mắc Covid-19, đồng thời tiếp tục tiêm đủ các mũi vaccine phòng Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế./.