Cần thực hiện nghiêm các quy định khi di chuyển qua chốt kiểm dịch
Mỗi ngày có khoảng hơn 9000 phương tiện tham gia giao thông di chuyển qua chốt kiểm dịch Tân Long, TP Thái Nguyên.

Hình thái giao thông phức tạp cùng với lượng người và phương tiện di chuyển luôn ở mức cao, bởi vậy mà 2 tuần qua, lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ kiểm dịch tại chốt kiểm dịch Tân Long, thành phố Thái Nguyên đã liên tục phải hoạt động với cường độ cao.

Ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Để đảm bảo phân luồng, tránh ùn tắc giao thông thì lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh đã tăng cường và lực lượng an ninh của thành phố đã tham gia tuần tra, kiểm soát. Địa phương cũng tăng cường các lực lượng công an, quân sự, y tế và ban bảo vệ dân phố cùng các ban ngành”.

Được biết, ngoài việc nhiều trường hợp vi phạm giao thông, mặc dù đã có biển cảnh báo giảm tốc độ, tuy nhiên nhiều phương tiện vẫn di chuyển với tốc độ cao, tiềm ẩn những nguy hiểm giao thông trực tiếp cho những cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát y tế.

Ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên cho biết thêm: “Các phương tiện tham gia giao thông di chuyển với tốc độ tương đối lớn. Để đảm bảo việc kiểm soát y tế, chúng tôi đã huy động lực lượng công an thông bảo, có biển báo hiệu từ xa. Qua đây, cũng mong muốn người dân cũng như các lái xe giảm tốc độ để đảm bảo việc kiểm soát y tế tại chốt Tân Long này”.

Hơn 9000 phương tiện di chuyển qua và gần 1000 trường hợp phải khai báo y tế tại chốt Tân Long. Đó là con số không hề nhỏ. Bởi vậy, ngay lúc này, trong khi dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, các lực lượng liên ngành như công an, y tế, lực lượng địa phương đang trực tại các nút giao Tân Long, thành phố Thái Nguyên thì việc giảm tốc độ và chấp hành nghiêm quy định khai báo y tế của người tham gia giao thông là vô cùng quan trọng./.