Mọi người tụ tập tại các hàng quán ăn uống, hàng rong đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi buổi sáng sớm tại khu vực cổng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Điều này đã gây cản trở người và phương tiện giao thông đi lại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một người dân sống gần khu vực chia sẻ: "Hàng ăn bún, phở bày bán ở vỉa hè, mất hết cảnh quan. Muốn dọn dẹp khu vực này cho quang, sạch sẽ, người dân đi lại cho thoải mái".

can lap lai trat tu truoc cong benh vien trung uong thai nguyen
Hàng quán bán rong tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Để chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị, các lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, ngay sau khi các lực lượng chức năng rời khỏi, tình trạng mất mỹ quan đô thị lại tiếp tục tái diễn. Đặc biệt, khu vực cổng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là địa phận giáp ranh giữa hai phường Phan Đình Phùng và Đồng Quang, do vậy, để giải quyết được vấn đề này, các bên liên quan cần có sự phối hợp cũng như có những giải pháp căn cơ.

Ông Trần Đình Thìn, Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Những trường hợp tái lấn chiếm, các tổ tự quản sẽ nhắc nhở. Nhắc nhở không được chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật".

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin :"Thời gian tới bệnh viện sẽ có khu tiện ích, những khu cung cấp dịch vụ thiết yếu cho người dân để khi người dân đến bệnh viện thì được thuận lợi như ở nhà".

can lap lai trat tu truoc cong benh vien trung uong thai nguyen
Các lực lượng chức năng tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, trả lại sự thông thoáng khu vực vỉa hè.

Việc trả lại bộ mặt xanh - sạch - đẹp cho các tuyến đường, tuyến phố, sự thông thoáng tại các khu vực cổng bệnh viện nói riêng không phải việc dễ dàng. Thực tế này đòi hỏi sự kiên trì, trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ không chỉ của chính quyền địa phương mà ở ngay chính ý thức của mỗi người dân.