Cần khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại Võ Nhai ( bản tin Cam 20-11)
Tuyến xe buýt số 07 Quyết Thắng – Đình Cả thường xuyên dừng, đỗ và đón trả khách không đúng nơi quy định

Theo kiến nghị của UBND thị trấn Đình Cả, Kho bạc nhà nước huyện Võ Nhai và bến xe khách Đình Cả, thời gian qua, một số xe buýt số 07 tuyến Quyết Thắng - Đình Cả của Hợp tác xã vận tải Chùa Hang thường xuyên dừng đỗ và đón trả khách không đúng nơi quy định, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị, đồng thời cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông khu vực đèn tín hiệu giao thông ngã tư thị trấn Đình Cả:

Ông Đặng Văn Xưởng, Quản lý bến xe khách Đình Cả, huyện Võ Nhai cho biết: “Việc dừng đỗ xe này gây ảnh hưởng thứ nhất là mất trật tự giao thông, ách tắc đường của các xe khác vào bến, gây mất an toàn giao thông khi đỗ xe ngay cổng bến xe”.

Ông Trịnh Thanh Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai bổ sung thêm: “Xe buýt lại đỗ giáp với khu vực đèn xanh, đèn đỏ gây mất an toàn giao thông đặc biệt là với người dân”.

Cần khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại Võ Nhai ( bản tin Cam 20-11)
Việc đỗ, dừng không đúng quy định của tuyến xe buýt 07 gây ra nguy cơ mất an toàn giao thông lớn

Thực trạng này đã được báo cáo lên các cơ quan chức năng của huyện Võ Nhai và của tỉnh song đến nay, vẫn chưa được quan tâm giải quyết triệt để. Đại diện Hợp tác xã vận tải Chùa Hang cho biết đã nhắc nhở các lái xe tuân thủ luật giao thông đường bộ, dừng đỗ tại các địa điểm theo quy định nhưng các lái xe không chấp hành nghiêm:

Ông Nghiêm Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã vận tải Chùa Hang cho biết: “Hợp tác xã vận tải Chùa Hang đã triển khai việc dừng đỗ xe buýt, yêu cầu toàn bộ thành viên đội lái xe buýt thuộc quyền quản lý của hợp tác xã vận tải Chùa Hang họp bàn trên tinh thần di chuyển địa điểm dừng, đỗ cho hợp lệ. Phương tiện nào vi phạm việc dừng, đỗ trên tuyến đó lập tức sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý”.

Việc di chuyển điểm dừng đỗ, đón trả khách của xe buýt số 07 tuyến Quyết Thắng - Đình Cả đến vị trí hợp lý là việc cần được quan tâm, thực hiện ngay lúc này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị./.