Cần đảm bảo phương án thi công đường Nguyễn Văn Cừ, TP Sông Công
Ô nhiễm môi trường do việc thi công, cải tạo công trình giao thông

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đi từ Phường Bách Quang đến xã Tân Quang có chiều dài 3,6km được UBND TP Sông Công ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2019.

Trong quá trình thi công, hàng ngày trên tuyến đường lượng xe tải chở vật liệu xây dựng, đất san lấp đi lại nhiều. Song, đơn vị thi công chưa có phương án đảm bảo thi công, đặc biệt là giảm thiểu bụi bẩn, ô nhiễm môi trường đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại, đời sống, sức khỏe của người dân.

Trước phản ánh của người dân, UBND TP Sông Công đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công cần đảm bảo phương án thi công, thường xuyên tưới nước mặt đường, giảm thiểu bụi bẩn.

Bà Nguyễn Thị Hiểu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bách Quang, TP Sông Công cho biết: “Trên đoạn đường tôi đi làm trước kia rất bụi vì không phun nước, tưới nước. Thời gian gần đây đã có cải thiện là đơn vị thi công đã phun, tưới nước giúp giảm bụi bẩn”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phường Bách Quang, TP Sông Công mong muốn: “Chúng tôi chỉ mong đường sớm hoàn thành, người dân có đường đi lại thuận tiện và môi trường không bị ảnh hưởng nhiều”.

Ông Dương Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Bách Quang, TP Sông Công đề nghị: “Quá trình thi công còn kéo dài, đề nghị đơn vị thi công trong quá trình này đảm bảo các biện pháp giảm bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc đi lại và đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn”.

Các cơ quan chức năng TP Sông Công cần duy trì thường xuyên việc giám sát, yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện đúng các biện pháp thi công, giảm thiểu tối đa việc tác động tiêu cực đến đi lại, cuộc sống của người dân sống ở khu vực hai bên đường./.