Campuchia cong bo dang cai su kien ben le Hoi nghi cap cao ASEM 13 hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Campuchia sẽ đăng cai tổ chức Liên hoan Văn hóa Á-Âu 2021 (ASEMfest 2021), một trong những sự kiện bên lề Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13) diễn ra từ ngày 22-26/11 tới.

Hãng thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) cho biết Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia đã tổ chức một cuộc họp nội bộ hồi tháng trước dưới sự chủ trì của Quốc vụ khanh Pen Mony Makara để kiểm tra quá trình chuẩn bị cho ASEMfest 2021.

Theo Phó Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Kim Pinun, hầu hết các quốc gia đã xác nhận tham dự Liên hoan Văn hóa Á-Âu 2021, trong đó có Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Séc, Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha và nhiều nước khác.

Ông Kim Pinun cho biết Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia hy vọng sẽ có thêm nhiều nước tham dự ASEMfest 2021 và sẽ triệu tập một cuộc họp với Quỹ Á-Âu (AEF) vào ngày 10/9 tới để chốt lại danh sách những nước tham dự.

Theo Phó Quốc vụ khanh Pinun, ASEMfest 2021 sẽ được khai mạc ngay trước thềm ASEM 13 và kết thúc vào ngày cuối cùng của Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 13.

Sự kiện quốc tế này sẽ được tổ chức chủ yếu trên các nền tảng trực tuyến với những hoạt động chủ yếu gồm trình diễn nghệ thuật, chiếu phim truyện và phim tài liệu, riêng một cuộc triển lãm sẽ được tổ chức theo hình thức thực tế ảo tại Viện Bảo tàng Quốc gia Campuchia.

ASEMfest được tổ chức nhằm thúc đẩy sự hiểu biết cơ bản về các góc nhìn và giá trị của những nước thành viên nhằm tăng cường hiểu biết và sự phát triển giữa các châu lục.

Theo kế hoạch ban đầu, ASEM 13 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2020 nhưng vào tháng 7/2020, nước chủ nhà Campuchia quyết định hoãn lại do tình hình dịch COVID-19. Campuchia có kế hoạch tổ chức hội nghị này với chủ đề “Tăng cường cơ chế đa phương vì sự phát triển chung."

ASEM là diễn đàn liên chính phủ, được thiết lập từ năm 1996 để tăng cường đối thoại và hợp tác giữa châu Á và châu Âu. ASEM tập trung giải quyết các vấn đề chính trị, kinh tế, tài chính, xã hội, văn hóa và giáo dục vì lợi ích chung trên tinh thần đối tác bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau./.