Cải tạo, nâng cấp giao thông để thúc đẩy thu hút đầu tư
Dự án cải tạo nâng cấp đường ĐT 266 đoạn từ ngã tư Sông Công (giao Quốc lộ 3 cũ) đến ngã tư Điềm Thụy (giao Quốc lộ 37) sẽ được khởi công trong tháng 7/2021

Hằng ngày, trên tuyến tỉnh lộ 266 đoạn từ ngã tư Sông Công đến xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, lưu lượng phương tiện qua lại rất đông. Đặc biệt, hiện tượng ách tắc cục bộ xảy ra vào các giờ cao điểm khi có nhiều công nhân lao động đi làm và tan ca. Bên cạnh đó, tình trạng xuống cấp trên tuyến đường xảy ra nhiều năm nay cũng gây mất an toàn giao thông trên địa bàn.

Ông Dương Văn Nghề, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình phản ánh: “Đường bây giờ đang là sự bất cập cho mọi người đi lại. 2 ô tô tránh nhau là khó rồi. Vỉa hè chỗ nhà tôi tầm 7h20 sáng là tắc một đoạn dài”.

Trước những bất cập này, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai dự án cải tạo nâng cấp đường ĐT 266 đoạn từ ngã tư Sông Công (giao Quốc lộ 3 cũ) đến ngã tư Điềm Thụy (giao Quốc lộ 37). Theo đó, tuyến đường này có chiều dài 4,98 km, dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 7 năm 2021 và hoàn thành trong quý I năm 2022. Để đảm bảo dự án triển khai theo đúng tiến độ hiện nay chủ đầu tư và các địa phương đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương về giải phóng mặt bằng .

Ông Hà Văn Ngũ, xóm Trung 3, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình cho rằng: “Làm con đường mới này hầu hết nhân dân đều ủng hộ rất cao. Mong muốn con đường sớm hoàn thành”.

Ông Dương Đại Đồng, Trưởng ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng huyện Phú Bình thông tin: “Huyện đã thành lập tổ công tác do phòng Tài nguyên Môi trường và các ngành của huyện đứng ra hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu và người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ khi bắt đầu giải phóng mặt bằng đến khi tuyến đường hoàn thành và được bàn giao cho địa phương”.

Dự án cải tạo nâng cấp đường ĐT 266 có tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Sau khi dự án hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng giao thông xuống cấp và ùn tắc giao thông, đồng thời thúc đẩy thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp phía Nam của tỉnh./.