Cải tạo đường dân sinh khiến người dân lo lắng nguy cơ nước mưa tràn vào nhà - CAM
Người dân ở ngõ 74, đường Nguyễn Đình Chiểu, tổ 10 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên lo lắng mỗi khi mưa lớn sẽ gây tình trạng nước tràn vào nhà

Mặt đường và rãnh thoát nước ngõ 74, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Phan Đình Phùng được cải tạo lại khiến nhiều hộ dân tổ 10, phường Phan Đình Phùng rất bức xúc vì nhà thầu đã thi công nâng cao thành rãnh thoát nước khiến người dân lo lắng sau mỗi trận mưa nước sẽ từ đường tràn vào sân nhà dân.

Ông Nguyễn Hữu Việt, tổ 10, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên thông tin: "Hiện trạng đang sai với thiết kế ban đầu, cao hơn so với ban đầu, chúng tôi lo lắng mùa mưa bão nước sẽ tràn vào nhà. Chúng tôi mong muốn chính quyền và các đoàn thể quan tâm, khi khắc phục sẽ khó khăn, kinh phí lớn".

Ông Nguyễn Đức Tộ, tổ 10, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho biết thêm: "Tôi thấy đổ giằng rồi lại hót hết lên xây lại hai hàng gạch, không hiểu lý do gì nhưng tốn kém tiền Nhà nước".

Cải tạo đường dân sinh khiến người dân lo lắng nguy cơ nước mưa tràn vào nhà - CAM
Nhân dân không được biết bản vẽ thi công

Trước đây, người dân trong ngõ đã 2 lần hiến đất mở rộng, nâng cấp mặt đường ngõ 74. Lần thứ 3 này người dân được mời họp phổ biến về việc cải tạo nâng cấp mặt đường ngõ 74 một đằng nhưng thực tế lại làm một nẻo. Đó là việc đập đi, xây cao một bên rãnh thoát nước gây lãng phí ngân sách nhà nước. Điều này đã được đại diện nhà thầu thi công thừa nhận.

Ông Nguyễn Văn Việt, Đội trưởng độ thi công, Công ty TNHH Xây dựng và Dịch Vụ xây dựng An Phú Thịnh thông tin: "Tính từ đầu dốc, điểm đầu và điểm cuối khi chúng tôi thi công có nhầm một chút. Chúng tôi xác định nhầm thì làm lại cho đảm bảo kỹ thuật".

Việc thi công cải tạo nâng cấp mặt đường ngõ 74, đường Nguyễn Đình Chiểu có nhiều điểm khiến người dân bức xúc. Ngoài việc đập đi, xây lại một bên cống rãnh thoát nước thì Bí thư, Tổ trưởng và nhân dân tổ 10 không hề được biết đến thiết kế thi công.

Ông Nguyễn Văn Bình, Tổ trưởng tổ dân phố 10, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho biết: "Tôi thấy bất hợp lý của tuyến đường nhưng tôi chưa được nhìn thấy bản thiết kế. Nguồn vốn thì của dự án đương Nguyễn Đình Chiểu chuyển sang".

Những thắc mắc của ông tổ trưởng và nhân dân tổ 10, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên là hoàn toàn chính đáng và có cơ sở. Do vậy, chủ đầu tư và nhà thầu thi công cần lắng nghe ý dân, sửa chữa, khắc phục sai sót tránh để lại hậu quả về sau khiến người dân phải gánh chịu bởi mỗi khi mưa lớn nước tràn vào nhà.