Các điểm du lịch cộng đồng sẵn sàng đón tiếp du khách
HTX Chè Hảo Đạt giới thiệu sản phẩm chè với du khách.

Nằm ở trung tâm của vùng chè Tân Cương, TP. Thái Nguyên, những ngày này, HTX Chè Hảo Đạt đã chủ động chuẩn bị chu đáo các dịch vụ ăn uống, thưởng trà và trải nghiệm để đón tiếp du khách. Dự kiến lượng khách có thể sẽ tăng đột biến nên HTX đã lên kế hoạch từ rất sớm.

Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc HTX Chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Khi khách đến với HTX chè Hảo Đạt được tham quan trải nghiệm từ bút chè xanh đến ướp trà sen, và cũng muốn truyền tải cho du khách biết được vùng chè đặc sản Tân Cương".

Các điểm du lịch cộng đồng sẵn sàng đón tiếp du khách

Những trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Tày, Nùng đã được bà con ở xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp du khách trong dịp này. Đến với điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, ngoài được ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ở trên những ngôi nhà sàn thoáng đãng, du khách còn được thưởng thức các món ăn mang hương vị núi rừng được người dân chế biến theo văn hóa ẩm thực địa phương,

Ông Lành Văn Hữu, Trưởng xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết: "Đường vào khu du lịch cộng đồng của Mỏ Gà chúng tôi đã trồng hoa và trồng cảnh quan rất đẹp, một số gia đình mà làm homestay cũng đã chuẩn bị các cơ sở vật chất đảm bảo đón khách".

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng đón tiếp du khách, các hộ dân làm du lịch cộng đồng tại các điểm còn chú trọng nâng cao chất lượng, phong cách phục vụ, nhằm tạo ấn tượng đẹp, thu hút du khách đến với dịch vụ du lịch cộng đồng nhiều hơn nữa.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên mong muốn: "Chúng tôi mong muốn du khách đến với Thái Nguyên, đặc biệt đến với hai điểm du lịch cộng đồng sẽ có những phản hồi để chúng tôi tiếp tục điều chỉnh một cách phù hợp. Trong năm nay sẽ đưa hai điểm du lịch cộng đồng hoạt động hiệu quả và nhân rộng thành các điểm trên địa bàn tỉnh".

Được biết, để nâng cao chất lượng đón tiếp khách và đưa vào vận hành 2 điểm du lịch này, Sở Văn hoá thể thao và Du lịch đã tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng cho người dân. Với việc chuẩn bị tích cực và chu đáo, điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương và xóm Mỏ Gà sẽ trở thành điểm đến thú vị cho du khách khi đến với Thái Nguyên.