Các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch
Huyện Phú Bình lấy mẫu xét nghiệm trên 2.500 mẫu, trong đó gần 1.000 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Huyện Phú Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy vết, khoanh vùng các khu vực liên quan, phát hiện và đưa đi cách ly y tế trên 30 trường hợp F1; phát hiện trên 500 trường hợp F2, trên 100 người là công nhân, người lao động, học sinh của xã Tân Khánh đang làm việc tại các doanh nghiệp, học tập tại các trường trong và ngoài tỉnh; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên 2.500 mẫu, trong đó đã có gần 1.000 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả; tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ xã Tân Khánh và một số khu vực giáp ranh.

Huyện Phú Bình cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Tân Khánh và 3 xóm của xã Tân Kim, gồm: Quyết Tiến, La Đao và La Đuốc (giáp ranh với xã Tân Khánh) từ 00 giờ ngày 28/7.

Bà Nguyễn Thị Vượng, xóm La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình cho biết: “Chúng tôi mong các cấp chính quyền mau chóng dập dịch hiệu quả để chúng tôi yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế”.

Ông Dương Ngọc Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Khánh, huyện Phú Bình thông tin: “Chúng tôi đã họp khẩn cấp chỉ đạo, phân công cụ thể để giúp nhân dân yên tâm về tư tưởng, không hoang mang, lo lắng. Các công việc trực chốt đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu, quy định theo chỉ đạo của cấp trên. Các tổ chức hội, đoàn thể quan tâm, chăm lo những nhu cầu thiết yếu cho bà con trong những xóm đang bị cách ly”.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: “Chúng tôi sẽ chốt lại toàn bộ các quy định, hướng dẫn và yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Nếu có trường hợp vi phạm xảy ra sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Đặc biệt, trường hợp ở Tân Khánh này chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan”.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch
Phun khử khuẩn tại các xóm Quyết Tiến, La Đao và La Đuốc, huyện Phú Bình.

Liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID-19 tại huyện Phú Bình. Kết quả truy vết ban đầu có nhiều trường hợp công dân trên địa bàn huyện Đồng Hỷ và thành phố Thái Nguyên có tiếp xúc gần và liên quan đến F0, trong đó có 2 trường hợp F1 tại xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ và 2 trường hợp F1 tại tổ 13 phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên. Lực lượng chức năng các địa phương cũng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan khác. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ bắt đầu từ 12h00 ngày 28/7/2021 trong vòng 14 ngày cho đến khi có thông báo mới; phong tỏa tạm thời 6 hộ dân tại tổ 13 phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên. Đồng thời, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, ngay trong ngày 28/7, thành phố Sông Công đã tiến hành lập thêm chốt kiểm dịch liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại nút giao xuống khu công nghiệp Sông Công II nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh Thái Nguyên .

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K, các quy định về phòng chống dịch, cập nhật thường xuyên và chính xác các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và địa phương về phòng chống dịch, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng./.