Các cơ sở tôn giáo tích cực phòng, chống COVID-19
Việc giãn cách khi làm lễ được người hành hương chấp hành nghiêm túc

Tại chùa Phố Hương, phường Trung Thành, năm nay, lượng người đến chùa thắp hương, làm lễ giảm nhiều, làm cảnh chùa thật yên tĩnh, tĩnh mịch. Tuy nhiên, những người đến chùa đều chấp hành việc đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Đại đức Thích Nguyên Thắng, trụ trì Chùa Phố Hương cho biết: “Nhà chùa kết hợp với y tế phường Trung Thành kết hợp nhịp nhàng. Ngày nào cũng có người xuống hướng dẫn các Phật tử đo thân nhiệt, nhắc nhở mọi người rửa tay sát trùng, đảm bảo khoảng cách giãn cách khi lễ chùa, đảm bảo quy định phòng dịch chung”.

Ông Trương Việt Hoàng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên khẳng định: “Ngay từ trước tết, phường đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các chủ cơ sở tự viện, tôn giáo tiến hành đảm bảo công tác vệ sinh phòng, chống dịch trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán”.

Tại Chùa Hang và Chùa Đồng Mỗ, người đi lễ cũng thưa thớt và không đi thành đoàn đông như mọi năm mà thường đi riêng lẻ từng tốp. Việc đeo khẩu trang và thực hiện việc giãn cách cũng được chấp hành nghiêm. Một số nghi lễ như lễ Cầu An cũng được các nhà chùa thực hiện gọn nhẹ. Tại Chùa Phù Liễn, để phòng chống dịch COVID-19, nhà chùa đã cho dán các tờ rơi yêu cầu khách đến lễ chùa đeo khẩu trang ngay tại khu vực cổng vào, trang bị nước sát khuẩn để du khách thực hiện việc sát khuẩn tay.

cuCác cơ sở tôn giáo tích cực phòng, chống COVID-19
Quy định 5k của Bộ Y Tế được thực hiện ngay từ khi mỗi người tới các cơ sở tôn giáo

Còn tại đền Xương Rồng, thuộc phường Phan Đình Phùng, nơi mà hàng năm sau tết có rất nhiều du khách thập phương đổ về lễ thánh rất đông thì năm nay cũng chỉ lác đác có người đến làm lễ, vãn cảnh.

Ông Hà Quốc Hội, Trưởng Ban quản lý Đền Xương Rồng, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Ban quản lý đền đã có biển hướng dẫn ở phía trước. Giao cho bảo vệ trực tiếp theo dõi, giám sát những người vào lễ trong đền đảm bảo đeo khẩu trang và nhà đền cũng chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn và hướng dẫn bà con vào lễ giữ đúng khoảng cách”.

Chị Trịnh Tuyết Mai, xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Quãng đường đi đến đền, chúng tôi luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Chúng tôi cũng được thường xuyên được nhắc nhở việc phòng, chống dịch”.

Trước sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân cũng như các tổ chức trong phòng, chống dịch COVID-19 công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo của thành phố Thái Nguyên tại các cơ sở tôn giáo đã thực nghiêm. Đặc biệt, ý thức của người dân trong thực hiện công tác phòng chống dịch cơ bản đã được nâng cao, đa số người dân không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, nhưng cũng không hoang mang lo lắng mà tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.