cac clb bundesliga giup do lan nhau trong dai dich covid 19
Bayern chung tay giúp các đội bóng gặp khó khăn về tài chính. (Nguồn: Getty)

Trong tuần qua, 4 câu lạc bộ Đức thi đấu ở Champions League mùa này là Bayern Munich, Borussia Dortmund, RB Leipzig và Bayer Leverkusen đã gặp nhau và lên một kế hoạch quyên tiền giúp đỡ các đội bóng khác ở Bundesliga 1 và 2 vì đại dịch COVID-19 đang gặp khó khăn về tài chính.

Kế hoạch cụ thể của họ đã được thông báo cho Hiệp hội bóng đá Đức (DFL) và cơ quan này cũng đang có những động thái tương tự.

Về phía DFL, họ còn 45 triệu euro từ bản quyền truyền hình và dự định dành để xây dựng một kênh truyền thông cho riêng mình.

Trong hoàn cảnh hiện nay, kế hoạch này sẽ bị hoãn lại. DFL sẽ chia hết số tiền trên cho tất cả các câu lạc bộ vào mùa bóng 2020-21.

Trong khi đó, 4 câu lạc bộ Đức năm nay thi đấu ở Champions League còn được chia thêm 12,5 triệu euro tiền truyền hình của UEFA "Markpool" dành cho thị trường Đức.

Tuy nhiên, các đội bóng sẽ dùng số tiền này để quyên góp. Ngoài ra, Bayern, Dortmund, Leipzig và Leverkusen tự nguyện đóng góp thêm 7,5 triệu euro.

Như vậy, với số tiền 20 triệu euro của 4 đội bóng trên, DFL sẽ dùng để giúp đỡ những câu lạc bộ khó khăn sau khi đã xem xét kỹ khả năng tài chính của họ, giúp họ có thể duy trì và tiếp tục thi đấu.

Đây thực sự là một việc làm vô cùng ý nghĩa và một lần nữa khẳng định tính cộng đồng của cường quốc bóng đá Đức.

Trước đó, Leon Goretzka và Joshua Kimmich - hai ngôi sao của đội tuyển bóng đá Đức và Bayern Munich cũng đã thiết lập một nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ các tổ chức từ thiện, xã hội hoặc y tế cần giúp đỡ ngay lập tức do đại dịch COVID-19./.