Cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch
Nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm quy định mở cửa đón khách, vẫn còn tình trạng người dân tập trung đông người, không đeo khẩu trang..

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 22/12, thực hiện quy định của UBND TP Thái Nguyên, hầu hết các cửa hàng ăn uống đã thực hiện khá nghiêm túc việc tạm dừng kinh doanh tại chỗ mà chỉ bán hàng mang về.

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở chấp hành nghiêm, vẫn còn không ít cơ sở kinh doanh dịch vụ mở cửa đón khách. Cùng với đó, tại một số địa điểm công cộng, tình trạng người dân tập trung đông người, không đeo khẩu trang, không khai báo y tế, không giữ khoảng cách vẫn diễn ra.

Một người dân đang ngồi ở quán nước vỉa hè khi được hỏi vẫn cho rằng: “Em nghĩ vẫn được ngồi như thế này. Cô bán hàng kê ghế ở đây và rất đông người vẫn vào ngồi uống nước. Và nhiều người không đeo khẩu trang đó”

Còn người bán hàng thì nêu lý do: “Nhà tôi biết quy định này rồi, cũng treo chai nước và đồ ở đây để mọi người biết đến mua về.hưng khách vào xin ngồi nhờ chẳng lẽ tôi lại không cho ngồi?”.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, người dân cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, không lơ là, chủ quan, tuân thủ thông điệp 5k mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định.