Cần khẩn trương triển khai giải pháp giảm áp lực giao thông tại nút giao đường tàu Đồng Quang, TP Thái Nguyên
Mặc dù có lực lượng chức năng điều tiết giao thông, nhưng nút giao đường tàu Đồng Quang, TP Thái Nguyên thường xuyên xảy ra ách tắc.

Vào khung giờ cao điểm, áp lực giao thông trên đường Hoàng Văn Thụ, đường Việt Bắc và đường Quang Trung liên tục tăng cao trong nhiều tuần qua. Theo phản ánh, do việc cấm đường để phục vụ thi công trên đường Thống Nhất đã khiến dòng phương tiện tập trung đổ về các tuyến đường này gia tăng đột biến.

Một người dân ở TP Thái Nguyên cho biết: “Hầu như, ngày nào cũng đến giờ tan tầm, mọi người đi làm về, học sinh tan học là tắc đường”.

Một người dân sinh sống gần khu vực này thì cho biết: “Lúc tan tầm tắc từ 2-3h đồng hồ. Các quán ăn gần đây lượng xe đỗ cũng nhiều. Nhà tôi ở đây nhiều lúc mang xe ra cũng không được. Cảnh sát giao thông có đến sớm để giải tỏa ùn ắc nhưng lượng xe đông quá”.

Đáng lưu ý là mặc dù mật độ phương tiện tập trung đông, tuy nhiên dọc các tuyến đường này, tình trạng xe ô tô dừng đỗ trong giờ cao điểm vẫn diễn ra phổ biến, khiến lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện xe máy buộc phải đi sang làn xe ô tô gây ảnh hưởng đến việc lưu thoát của dòng phương tiện.

Người dân thành phố Thái Nguyên đề xuất: “Nếu cấm ô tô vào giờ cao điểm đi qua tuyến đường này chắc đỡ đi được phần nào ùn tắc”.

Người dân thành phố Thái Nguyên chia sẻ ý kiến: “Có thể lắp thêm biển cấm rẽ trái, phải để người đi đường biết đi lần lượt cho dễ, thông đường”.

Một người dân khác cho rằng nên: “Làm biển cấm theo giờ như ở Hà Nội để đỡ tắc đường. Xe máy lưu thông được”.

Thời gian qua, UBND thành phố Thái Nguyên đã chỉ đạo Công an thành phố tăng cường các lực lượng để điều tiết giao thông tại nút giao Hoàng Văn Thụ, Quang Trung; đồng thời, gửi công văn đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét chấp thuận phương án cắm biển cấm dừng, đỗ xe vào giờ cao điểm.

Ngày 12/10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản đồng ý để thành phố triển khai việc cắm biển cấm dừng đỗ theo giờ trên tuyến đường Quang Trung. Người dân mong muốn các giải pháp giám áp lực tại nút giao này cần sớm được triển khai để việc đi lại hàng ngày bớt khó khăn hơn./.