Ca Mau: Hai nguoi tu vong sau tiec ruou, nghi ngo doc methanol hinh anh 1
Bệnh nhân N.V.L được chẩn đoán ngộ độc methanol và được điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 14/5, thông tin từ Ủy ban Nhân dân xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc 2 người đàn ông tử vong và 1 người nhập viện cấp cứu sau tiệc rượu.

Cụ thể, vào trưa 11/5, ông N.V.L (43 tuổi, ngụ ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo) tổ chức tiệc nhậu tại nhà, có mời ông L.V.L (45 tuổi) và ông V.V.C (54 tuổi).

Sáng 12/5, ông L.V.L có biểu hiện khó thở, ói ra máu nên được người nhà chuyển đến Trạm Y tế xã Rạch Chèo để khám.

Tại đây, ông L.V.L được chẩn đoán xuất huyết đường tiêu hóa nên yêu cầu gia đình chuyển ông L.V.L đến cơ sở y tế tuyến trên để điều trị. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình đưa ông L.V.L về nhà.

Đến 2 giờ ngày 13/5, ông L.V.L tiếp tục có biểu hiện mệt, ói ra máu nên được gia đình đưa đến Trạm y tế Rạch Chèo để khám nhưng khoảng 10 phút sau thì ông L.V.L tử vong.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 12/5, ông V.V.C có biểu hiện mệt, khó thở nên người nhà đã đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Cái Nước, huyện Cái Nước để điều trị. Tuy nhiên, đến 17 giờ 40 ngày 13/5, ông V.V.C tử vong tại bệnh viện.

Riêng ông N.V.L, đến sáng 13/5, có biểu hiện mệt, khó thở nên người nhà đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Theo bác sỹ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, bệnh nhân N.V.L nhập viện lúc 12 giờ ngày 13/5. Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân bị mệt, mờ mắt sau một ngày uống rượu.

Lúc vào viện, bệnh nhân chỉ thấy 1 màu trắng xóa (không thấy mọi vật xung quanh). Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc methanol và được điều trị lọc máu. Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Về trường hợp ông V.V.C, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước thông tin khi nhập viện, người nhà không khai báo việc bệnh nhân có uống rượu trước đó.

Sau khi xét nghiệm máu, bác sỹ điều trị mới phát hiện, đồng thời hỏi thì gia đình mới cho biết bệnh nhân có uống rượu. Dù bệnh viện đã tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn tử vong ngay sau đó.

Hiện, thi thể của ông L.V.L và V.V.C đã được người nhà tổ chức mai táng./.