Trước đó, ngay trong chiều 4/10/2021, lực lượng chức năng của huyện Phú Lương đã đưa 6 trường hợp F1 đi cách ly tập trung do có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 sinh năm 1971, hộ khẩu thường trú tại xã Phú Hòa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vào ngày 3/10/2021. Trước khi xác định dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh nhân có lịch trình di chuyển và lưu trú tại xã Động Đạt, huyện Phú Lương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Lương đã chỉ đạo các ngành chức năng địa phương tiến hành thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân, đồng thời tiến hành cách ly tập trung 6 trường hợp F1.

Tại vị trí gia đình bệnh nhân, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn và yêu cầu những người dân có nhà trong phạm vi bán kính 150 mét ở yên tại nơi cư trú; truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F2.