Trong lần tập trung đầu tiên của năm 2018, HLV Park Hang Seo đã gọi lên đội tuyển Việt Nam 3 thủ môn. Ngoài Văn Lâm và Tiến Dũng, còn có thủ thành Tuấn Mạnh. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh suất bắt chính được dự báo sẽ chỉ là Văn Lâm và Tiến Dũng.

Cả hai thủ thành này đều có những điểm mạnh, nhưng cũng có những bất lợi trong lần lên tuyển này. Tiến Dũng là người được ra sân sớm hơn Văn Lâm ở mùa giải 2018, khi HLV Thanh Hóa quyết định sử dụng anh ở đấu trường AFC Cup. Tuy nhiên, có vẻ như chưa được chuẩn bị tâm lý tốt, lại ít thời gian tập luyện, nên thủ thành đội tuyển U23 Việt Nam đã mắc sai lầm trong lượt trận thứ 2, ở chuyến làm khách tại Myanmar.

bui tien dung va van lam tranh suat bat chinh o doi tuyen viet nam

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nỗ lực thể hiện mình ở đội tuyển Việt Nam

Dù vậy, sau đó Tiến Dũng đã sửa chữa sai lầm, và mới đây anh lần đầu được giao bắt chính ngay trận ra quân ở V-League. Đó là trận Thanh Hóa tiếp TP HCM trên sân nhà. Tiến Dũng đã chơi rất ổn định, ra vào hợp lý, có 2 tình huống cứu thua cho đội nhà.

Đặc biệt, ở phút 71, từ pha phát bóng dài của Tiến Dũng, Đình Tùng đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ Thanh, giành 3 điểm quý giá trước đội bóng của HLV Miura.

Đình Tùng có công lớn, nhưng Tiến Dũng cũng ghi dấu ấn của mình trong bàn thắng của đội chủ nhà. Sau trận đấu, HLV Marian Mihail của Thanh Hóa đã hết lời khen ngợi Tiến Dũng.

“Cậu ấy đã chơi 1 giải đấu rất hay cùng U23 Việt Nam và cũng thể hiện tốt ở trận trước gặp Bali United ở AFC Cup. Hôm nay Tiến Dũng có 1 hay 2 pha cứu thua rất quan trọng. Tôi rất hài lòng về cậu ấy và tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong tương lai”, HLV Marian Mihail nói.

Với những gì đã thể hiện ở trận gặp TP HCM, Tiến Dũng chắc suất lên tuyển, và thực tế thì anh đã có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, vừa được VFF công bố hôm qua.

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm trở lại sau sự cố bị rượt đánh ở Hải Phòng. Ngay trận ra quân trên sân Hàng Đẫy, Văn Lâm thi đấu xuất thần, cứu thua nhiều bàn thua cho Hải Phòng. Tiếc là trong một tình huống bóng bật xà ngang, Văn Lâm đã không thể cản được pha đá bồi của Văn Đại.

Còn ở trận thứ 2 V-League giữa Hải Phòng và HA Gia Lai, Văn Lâm cũng đã chơi rất tốt nhưng một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Đó là pha sút phạt rất đẳng cấp của Xuân Trường, và cũng khó có thể trách được thủ thành đội bóng đất Cảng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giữa Văn Lâm và Tiến Dũng mỗi người có một điểm mạnh, lợi thế riêng. Việc dùng ai, tin tưởng ai sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nếu ai không được bắt chính ở trận gặp Jordan tới đây có lẽ không có gì phải buồn, bởi họ còn nhiều cơ hội ở Asiad hay AFF Cup 2018.