Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình huyện Định Hoá. Đồng chí Tô Lâm Bộ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ Công An, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn công tác của tỉnh Thái nguyên đã thành kính dâng hương, dâng hoa Tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, trước anh linh của Người, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo bộ Công an, Đồng chí Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo bày tỏ sự xúc động sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Năm nay là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nguyện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đưa đất nước đi tới phồn vinh, hạnh phúc, hùng cường, thịnh vượng như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Bộ trưởng Bộ Công An thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Đại tướng Tô Lâm Bộ trưởng Bộ Công An, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn công tác của tỉnh Thái nguyên dâng hương tại Nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, ATK Định Hoá

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đại tướng Tô Lâm và đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2021, đặc biệt là những thành tựu nổi bật sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bộ trưởng Bộ Công An thăm và làm việc tại Thái Nguyên

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với Ban thường vụ tỉnh ủy Thái Nguyên

Ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là những kết quả vượt bậc về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo an sinh xã hội Đại tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới, chủ động sáng tạo, quyết liệt hành động, đưa ra các giải pháp trọng tâm, trọng điểm để hoàn thành thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên cần phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh vốn có, huy động sức mạnh tổng hợp, khơi dậy nguồn lực từ nhân dân để tạo đà phát triển bền vững. Tỉnh cần tận dụng thời cơ từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lợi thế từ chuyển đổi số để phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị; tăng cường công tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh - xã hội, phát triển giáo dục đại học, đặc biệt là dạy nghề cho nhân dân, tiến tới xuất khẩu lao động ra nước ngoài, nhất là những lao động về công nghệ thông tin.

Bộ trưởng Bộ Công An thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Đại tướng Tô Lâm phát biểu trong buổi làm việc tại Thái Nguyên

Đại tướng Tô Lâm chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đón Xuân mới phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo nền tảng thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh phát triển ở khu vực trung du miền núi phía Bắc. "Phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Thái Nguyên hoàn toàn có đủ điều kiện này, tầm nhìn 10 năm nữa khi mà chúng ta tổ chức 200 năm có địa danh Thái Nguyên... Nhân dịp năm mới 2022 và cũng chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Nhâm Dần, tôi xin chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên tràn đầy sức khỏe an khang hạnh phúc, giành được nhiều thắng lợi trong thời gian tới, xây dựng Thái Nguyên sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo đúng tinh thần của nghị quyết đại hội Đảng về tầm nhìn 2030-2045".

Trong chương trình làm việc tại Thái Nguyên, Đại tướng Tô Lâm và đoàn công tác đã thăm và chúc tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn. Tại Bộ tư lệnh Quân khu I, Bộ trưởng Bộ Công An ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà lực lượng vũ trang Quân khu đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ và tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đại tướng Tô Lâm mong muốn các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang quân khu tiếp tục giữ vững mối đoàn kết với các địa phương trên địa bàn, chủ động phối hợp, hiệp đồng với các đơn vị khác nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nhất là trên các địa bàn chiến lược, trọng điểm, vùng sâu, vùng xa...

Thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ trại giam Phú Sơn 4, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương cán bộ, chiến sỹ Trại giam Phú Sơn với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Bước sang năm mới, với tinh thần “Chủ động nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” các cán bộ chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4 tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, thực hiện công tác giáo dục rèn luyện tốt các phạm nhân để sau khi tái hoà nhập cộng đồng sẽ trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thái nguyên, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả công tác của Công an tỉnh. Năm 2021, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh có những diễn biến mới, bên cạnh việc duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ thường xuyên, Công an tỉnh đã tích cực tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương, xung kích, hát huy vai trò lòng cốt trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển ktxh địa phương, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn như Đại hội Đảng các cấp, Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, các cuộc viếng thăm làm việc của lãnh đạo đảng nhà nước. Nhiều nhiệm vụ đột xuất như triển khai việc cấp căn cước công dân, bố trí công an chính quy về các các xã được thực hiện tốt là một trong những đơn vị top đầu của cả nước. Trong đó có những đóng góp quan trọng của lực lượng Công an các cấp trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững và duy trì ổn định vùng xanh, tạo đà cho sự phát triển. Đồng chí Bộ trưởng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, bám sát định hướng công tác của ngành Công an của Tỉnh để từ đó chủ động thấy rõ trách nhiệm của mình có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Bộ trưởng nhấn mạnh 3 nhiệm vui lớn, tập trung xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp tục quan tâm đến việc bố trí, sắp xếp tổ chức lực lượng công an xã đảm bảo giữ vững an ninh, an toàn từ sớm, từ xa, từ cơ sở, cùng với đó là tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước, công tác xây dựng Đảng, gắn với cải cách hành chính, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất yêu cầu của người dân.

Bộ trưởng Bộ Công An thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Đại tướng Tô Lâm chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đón Xuân mới phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Ít ngày nữa đến tết Nguyên đán Nhâm Dần, bộ trưởng đề nghị Công an tỉnh tổ chức đợt ra quân cao điểm trấn áp tội phạm giữ vững an ninh đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, quan tâm chăm lo tết cho cán bộ, thân nhân chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này Bộ trưởng Bộ Công an và Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng quà chúc tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an xã bán chuyên trách. Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, Đại tướng Tô Lâm và đoàn công tác đã thăm Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Nhấn mạnh, với vai trò là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, Đại tướng đề nghị đơn vị tập trung hiện đại hóa ngành y tế, không chỉ tập trung vào phòng, chống dịch Covid-19, mà còn nâng cao chất lượng, công tác khám, chữa bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân tốt hơn.