Trước khi diễn ra buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, đoàn công tác nguyện tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành, góp sức cùng cả nước vững bước đi lên trong thời kỳ mới.

Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Thái Nguyên
Toàn cảnh buổi làm việc

Làm việc với tỉnh Thái Nguyên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, xây dựng chính quyền điện tử và định hướng chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên.

Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho ý kiến và thống nhất nhiều vấn đề cụ thể liên qua tới các đề xuất của tỉnh Thái Nguyên về việc thúc đẩy quá trình xây dựng khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình trên diện tích 200 ha, đây là chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung Quốc gia vào tháng 6 vừa qua; giới thiệu doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh thực hiện thí điểm chuyển đổi số tại 04 xã miền núi đặc biệt khó khăn; thống nhất cơ chế hỗ trợ đầu tư nền tảng chia sẻ dữ liệu và thực hiện chuyển đổi số trên quy mô toàn tỉnh; đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng sóng 3G,4G, hướng đến phát triển mạng 5G trên địa bàn tỉnh.

Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Thái Nguyên
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, với tiềm năng và lợi thế mà không phải địa phương nào cũng có được, đồng chí đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần xây dựng chiến lược cụ thể, ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số. Khẳng định chính quyền số sẽ giải quyết được nhiều vấn đề của thực tiễn, cung cấp nhiều dịch vụ hiện đại cho người dân, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền số, trước mắt là bắt tay vào đầu tư hạ tầng viễn thông số trong thời gian tới.

Với kỳ vọng Thái Nguyên sẽ trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực Trung du miền núi phía Bắc, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông khẳng định Bộ sẽ tích cực hỗ trợ về công nghệ, đào tạo nhân lực, kết nối doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu này trong thời gian sớm nhất.

Tại chương trình làm việc, Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, giai đoạn 2020-2021.

Ngay sau chương trình làm việc với tỉnh, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã họp trực tuyến với 9 điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh về định hướng chuyển đổi số.

Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Thái Nguyên
Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên

Trước đó, tại buổi làm việc của đoàn công tác với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh những định hướng mà ngành Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên cần đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Bộ trưởng cho rằng, để khẳng định vai trò và những đóng góp của ngành đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng, đặc biệt trong thời đại công nghệ số hiện nay, thì bản thân người đứng đầu và tập thể ngành cần thay đổi tư duy, phát huy hơn nữa sự năng động, sáng tạo, chủ động đảm nhận những nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá, góp phần tạo ra tăng trưởng, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho địa phương trên mọi lĩnh vực. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn, ngành thông tin và truyền thông tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa thúc đẩy sự phát triển của đất nước, địa phương và ngành Thông tin và Truyền thông./.