bo quoc phong tong ket chuong trinh giao luu quoc phong bien gioi viet nam trung quoc lan thu 4
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đánh giá: Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị, phục vụ và tham gia giao lưu đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ động triển khai sớm mọi công tác chuẩn bị, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa của chương trình Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt– Trung lần thứ 4. Giao lưu hữu nghị Quốc phòng Biên giới Việt Nam– Trung Quốc lần thứ 4 được Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị quan tâm chỉ đạo sâu sát. Các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Lai Châu phối hợp triển khai công tác chuẩn bị phục vụ giao lưu nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng kế hoạch của Bộ phê duyệt. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lai Châu đã tích cực chủ động xây dựng kế hoạch phân công, giao nhiệm vụ cho Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan, các huyện biên giới phối hợp và tạo điều kiện tốt phục vụ giao lưu. Bộ Tư lệnh BĐBP đã tích cực quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, nhận thức đúng đắn ý nghĩa quan trọng, tích cực chủ động phối hợp chặt chẽ với Cục Đối ngoại, Bộ tư lệnh Quân khu 2, Công an tỉnh Lai Châu làm tốt công tác chuẩn bị và phục vụ tổ chức thành công Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 4 theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Quốc phòng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và các hoạt động giao lưu trên thực địa.

Hội nghị cũng đánh giá, Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 4 tiếp tục khẳng định thiết thực, hiệu quả trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân và quân đội hai nước, đặc biệt là nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới các tỉnh giáp biên. Hoạt động giao lưu được nhân dân, chính quyền địa phương nơi tổ chức ủng hộ, đón chào nồng nhiệt và tham gia tích cực. Trong điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn, việc Bộ Quốc phòng quan tâm đầu tư xây dựng Nhà văn hóa hữu nghị biên giới Việt – Trung và Trung tâm văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Ma Lù Thàng là điểm nhấn của hoạt động giao lưu lần này.

bo quoc phong tong ket chuong trinh giao luu quoc phong bien gioi viet nam trung quoc lan thu 4
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân của tỉnh Lai Châu cũng như cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị quân đội được phân công nhiệm vụ phục vụ và trực tiếp tham gia giao lưu. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đánh giá cao công tác phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài quân đội và cho rằng, việc tổ chức thành công cuộc giao lưu lần này đã góp phần tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho chính quyền và nhân dân cả hai bên biên giới. Trong đó, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động của đợt giao lưu đã đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, thu hút được sự quan tâm của dư luận, góp phần vào thành công của sự kiện này.

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài quân đội trong đợt giao lưu quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 4, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định tặng Bằng khen cho 28 tập thể và 67 cá nhân; trong đó có tập thể Báo Quân đội nhân dân và cá nhân Trung tá Nguyễn Xuân Hòa, Phóng viên Phòng biên tập Thời sự quốc tế.