*Trận đấu Bồ Đào Nha-Mexico sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 18/6, sân Kazan Arena.

Tại Confederations Cup năm nay, Bồ Đào Nha nằm chung bảng với chủ nhà Nga và New Zealand. Nếu như New Zealand bị đánh giá là dưới cơ hoàn toàn, thì rõ ràng Nga là đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp đầy đáng gờm nên cả Bồ Đào Nha lẫn Mexico phải dè chừng.

Ngày hôm qua, Nga đã thể hiện sức mạnh khi thắng New Zealand 2-0 nên cuộc so tài Bồ Đào Nha-Mexico hứa hẹn quyết liệt, không ai muốn thất bại ở cuộc chiến tay ba này bởi điều đó sẽ kéo theo những hệ quả xấu ở các trận đấu sắp tới.

bo dao nha mexico hieu ung tu cronaldo

C.Ronaldo vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là nhà vô địch của Euro 2016, sau một giải đấu có thể coi là bất ngờ và nhiều cảm xúc. Mexico vô địch CONCACAF là điều không khiến ai ngjacj nhiên bởi họ là nền bóng đá số 1 khu vực này và luôn là đại diện thường xuyên của Confederations Cup.

So với Euro 2016, Bồ Đào Nha không có nhiều thay đổi về đội hình đội hình với những cái tên quen thuộc như Pepe, Quaresma, William Carvalho, Adrien Silva. Thủ quân C.Ronaldo vẫn là người được chú ý nhiều nhất, đặc biệt sau thành công rực rỡ của anh trong màu áo Real Madrid năm nay.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vô cùng nhạy cảm với CR7, khi anh đang dính cáo buộc trốn thuế gần 15 triệu euro. Báo chí Tây Ban Nha đồn thổi về khả năng Ronaldo chia tay Real Madrid để tránh những rắc rối về thuế má, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến tâm lý của CR7.

Phong độ của Ronaldo ra sao sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Bồ Đào Nha. HLV Fernando Santos là người lên tiếng trấn an ngoài hâm mộ và khẳng định CR7 đang sung sức hoàn toàn, để giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên chinh phục Confederations Cup.

Nhà vô địch châu Âu đã có những sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho giải lần này, khi họ thắng 7 trong 9 trận đấu gần đây nhất. Ngoài hai thất bại trước Thụy Sỹ (vòng loại World Cup), Thụy Điển (giao hữu) từ khá xa, thì đoàn quân HLV Fernando Santos thắng khá đậm Andorra, Cyprus, Faroe hay Gibraltar.

bo dao nha mexico hieu ung tu cronaldo

Mexico (trắng) là đội bóng đầy khó chịu khi gặp các đối thủ lớn

Thành tích của Mexico thời gian gần đây còn ấn tượng hơn, khi họ thắng 9, hòa 3 trong 13 trận gần đây nhất. Họ chỉ thua duy nhất Chile trong một trận giao hữu, còn chiến thắng ấn tượng nhất là trước Croatia cách đây 2 tháng.

Mexico luôn biết cách đây khó khăn cho các đội bóng lớn nhờ lối chơi khoa học và phòng ngự phản công khá toàn diện. El Tri Tri đến với Confederations Cup giải đấu này không hề có tư tưởng dạo chơi, mà họ đặt mục tiêu sẽ lên ngôi vô địch như năm 1999.

Cả Mexico lẫn Bồ Đào Nha đều có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, không có trường hợp nào dính chấn thương trong cuộc đấu tại Kazan tối nay. Trong lịch sử, hai đội có duy nhất một lần gặp nhau là ở World Cup 2006 và Bồ Đào Nha thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Maniche và Simao.

Bồ Đào Nha được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút và người hâm mộ chờ đợi C.Ronaldo sẽ chói sáng như trong màu áo Real Madrid. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng và hứa hẹn sẽ có nhiều thách thức rất lớn với nhà vô địch châu Âu.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio – Guerreiro, Pepe, Fonte, Soares – Andre Gomes, Carvalho, Moutinho – Quaresma, Adrien Silva, Ronaldo.

Mexico (4-2-3-1): Ochoa – Reyes, Moreno, Reyes, Layun – dos Santos, Herrera – Vela, Fabian, Lozano – Hernandez.