Bình Dương: Xem xét trách nhiệm vụ 10.000 học sinh thi lại vì lộ đề

Ảnh minh họa.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, theo kế hoạch chung, lịch thi môn Toán khối 9 toàn tỉnh vào ngày 26/4. Tuy nhiên, sau khi thi xong, nhiều giáo viên phát hiện nội dung đề thi giống đề đã được đăng trên mạng 1 ngày trước và nghi ngờ lộ đề.

Kết quả kiểm tra cho thấy đây là đề thi từ trường Phan Chu Trinh, TP Dĩ An. Theo quy trình, các trường nhận đề thi từ Sở hôm 25/4 để tổ chức thi vào ngày hôm sau nhưng trường Phan Chu Trinh đã cho học sinh thi luôn trong ngày. Trong báo cáo, trường giải trình việc này do nhầm lẫn của bộ phận hành chính.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các trường tổ chức thi lại. Theo Sở, việc thi lại là cần thiết nhằm đảm bảo công bằng cho 10.000 học sinh lớp 9. Đồng thời, Sở sẽ xem xét trách nhiệm những cá nhân liên quan.

Bình Dương: Xem xét trách nhiệm vụ 10.000 học sinh thi lại vì lộ đề - Ảnh 1.

Thông báo thi lần 2 môn toán lớp 9 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, nhiều phụ huynh có con em học lớp 9 của các Trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương, sau khi nắm được thông tin trên đã bày tỏ bức xúc về việc tổ chức thi lại môn toán do sơ suất của một trường bị "nhầm" lịch thi.

Trên mạng xã hội, có ý kiến phụ huynh cho rằng việc các học sinh phải thi lại môn Toán do sơ suất này là không công bằng và gây thêm áp lực cho các em. Có ý kiến khác cho rằng việc thi lại khiến học sinh "mất tinh thần", và nếu thi lại điểm thấp hơn sẽ có học sinh bị "thiệt thòi"./.