Các công tố viên cho biết họ nhận được đề nghị từ giới chức Tây Ban Nha, lực lượng cảnh sát Bỉ đã đột kích căn nhà của đối tượng nói trên tại quận Zaventem, thủ đô Brussels - nơi có sân bay Zaventem từng trở thành mục tiêu trong vụ đánh bom liên hoàn do IS thừa nhận thực hiện hồi năm ngoái. Công tố viên liên bang Bỉ cho biết sẽ dẫn độ nghi can này về Tây Ban Nha.

bi bat giu doi tuong bi tinh nghi tuyen quan cho is

Cảnh sát Bỉ được điều động để tăng cường an ninh. Ảnh: Reuters

Theo thông báo của cảnh sát Tây Ban Nha, đối tượng này bị tình nghi cầm đầu một mạng lưới chuyên tuyển mộ và truyền bá tư tưởng cực đoan cho các đối tượng tại quê nhà và tại các quán cà phê ở Bỉ.

Không thể sang Iraq hoặc Syria cùng người anh trai của mình để gia nhập hàng ngũ các tay súng IS, đối tượng này đã lên kế hoạch thực hiện các hành động khủng bố tại châu Âu, đặc biệt là tại Bỉ, cũng như âm mưu tấn công “các mục tiêu cụ thể”, trong đó có một số tòa nhà.

Đối tượng này còn bị cáo buộc cho các thành viên khác trong mạng lưới xem những băng hình ghi lại các vụ đánh bom liều chết, các vụ hành hình và hô hào thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu.

Đến nay, 4 đối tượng thuộc mạng lưới trên đã bị cảnh sát bắt giữ, trong đó 3 đối tượng bị bắt tại Tây Ban Nha và một đối tượng bị bắt tại Morroco./.