benh vien nhi dong thanh pho se hoat dong vao cuoi nam

Tình trạng quá tải tại hai bệnh viện nhi hiện nay sẽ có lối thoát khi bệnh viện Nhi Đồng thành phố đi vào hoạt động

Quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến cuối nói chung và bệnh viện chuyên khoa nhi nói riêng đã ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng chăm sóc điều trị và sự hài lòng của người bệnh. Trước tình hình trên, UBND thành phố đã quyết định xây dựng bệnh viện Nhi Đồng thành phố tại huyện Bình Chánh với quy mô 1.000 giường bệnh, tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng. Sau khi khởi công vào tháng 12/2014, đến nay, dự án đang đi vào giai đoạn hoàn tất.

Báo cáo trước Bộ Y tế và UBND thành phố về tiến độ xây dựng, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết: “Dự án về cơ bản đã hoàn thành, Sở Y tế đang xúc tiến việc thẩm định trong tháng 11/2017 để bàn giao đưa vào sử dụng, đón bệnh nhân đến khám và điều trị vào ngày 30/12/2016”.

Hiện, công tác mua sắm, lắp đặt trang thiết bị của 11 gói thầu về cơ bản đã thực hiện xong. Vấn đề quan trọng và khó khăn nhất về mặt nhân sự đã được giải quyết, khi đi vào hoạt động, hơn 756 nhân viên y tế (trong đó có 268 bác sĩ) được tuyển dụng, đào tạo suốt những năm qua sẽ về công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng thành phố.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, đánh giá cao nỗ lực của Sở Y tế với sự hỗ trợ tích cực của UBND thành phố đã xúc tiến hoàn thành công trình theo tiến độ đề ra. Bộ trưởng yêu cầu các bên liên quan gấp rút hoàn thành tất toàn bộ công trình để đưa vào hoạt động.

“Công trình phải phát huy được tính hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giảm quá tải cho 2 bệnh viện nhi trong khu vực nội thành. Do đó, phải bàn giao công trình, trang thiết bị đúng quy trình, tiến độ để phát huy hiệu quả đầu tư”.

Cũng liên quan đến tiến độ của các công trình y tế đang trong quá trình xây dựng, Sở Y tế cho biết đang gấp rút triển khai dự án bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 trên địa bàn quận 9. Tuy nhiên, vừa qua thời tiết mưa nhiều đang ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ đào móng, làm hầm thi công công trình. Dự kiến, công trình sẽ được đóng nắp hầm vào tháng 3/2017 và hoàn tất phần thô, mua sắp trang thiết bị, bàn giao công trình vào cuối tháng 11/2017.