Sau chiến thắng trước 2 đại diện Đông Nam Á, tuyển Việt Nam nhận thêm 13,4 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, nâng tổng số điểm lên thành 1.271 và đứng ở vị trí 90 thế giới.

Bẻ nanh những chú hổ Malaysia, đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA
Các cầu thủ Việt Nam có động tác ăn mừng sau bàn thắng

Chiến thắng trước Indonesia giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tích lũy thêm 6,18 điểm và trận thắng Malaysia đêm 11/6 mang lại 7,28 điểm. Trong trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam hòa Jordan, và bị trừ 0,06 điểm trên bảng xếp hạng.

Với cách tính điểm của FIFA, những trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Do đó, các chiến thắng của thầy trò ông Park sẽ được cộng thêm số điểm tương đối lớn.

Bẻ nanh những chú hổ Malaysia, đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA
Bảng xếp hạng FIFA

Trong khi đó đại kình địch của DDT Việt Nam là Thái Lan đã tụt 7 bậc xuống vị trí 113 thế giới với 1.164 điểm, sau trận hòa 2-2 trước Indonesia và thua 1-3 trước UAE, 'Voi chiến' bị trừ 13,7 điểm. Còn ĐT Malaysia vừa để thua chúng ta cũng bị trừ 15 điểm, xuống hạng 158 với 1.025 điểm, Indonesia cũng bị trừ 7 điểm, xuống hạng 175 với 957 điểm.

Bẻ nanh những chú hổ Malaysia, đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA
Cầu thủ Quế Ngọc Hải đọi tuyển Việt Nam vui mừng sau khi ghi bàn

Trở lại với cục diện bảng G, hiện chúng ta vẫn đang đứng đầu bảng với 17 điểm sau 7 lượt trận. Đứng thứ 2 là đội tuyển UAE với 15 điểm, kém 2 điểm so với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở lượt trận cuối ngày 15/6 tới đây, 2 đội sẽ có trận chung kết của bảng đấu này để quyết định đội đầu bảng.

Để mơ kì tích World Cup, kịch bản lý tưởng nhất là đoàn quân áo đỏ giành điểm trước UAE, dù chỉ là 1 điểm. Lúc đó, ĐT Việt Nam chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng và hiên ngang bước vào vòng loại cuối cùng.

Còn nếu kịch bản tệ nhất là đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thì khi ấy, cơ hội đi tiếp của các chàng trai áo đỏ vẫn rất khả quan. Lúc đó, chúng ta sẽ cạnh tranh cho vị trí đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.