Chú thích ảnh
Các tác giả nhận giải Vàng. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, ông Lê Ngọc Quang, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 khẳng định, thành công của liên hoan năm nay là kết quả của hơn 2 năm chuẩn bị, thay đổi phương thức tổ chức, thể lệ và điều chỉnh phù hợp với thực tế thông tin, tuyên truyền.

Liên hoan là dịp để những đam mê nghề nghiệp được gửi vào các tác phẩm dự thi. Đây cũng là quãng thời gian làm việc khẩn trương, trách nhiệm, nhiệt tình của 54 vị giám khảo và đặc biệt là sự hỗ trợ về mọi mặt của lãnh đạo, các sở, ban, ngành và nhân dân thành phố Hải Phòng. Hơn 700 tác phẩm ở 11 thể loại từ 96 đơn vị dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay đã bám sát dòng thời sự chủ lưu và thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của những người làm truyền hình đối với sự phát triển của đất nước, với nhu cầu thông tin và giải trí của công chúng.

Chú thích ảnh
Các tác giả nhận giải Vàng. Ảnh: TTXVN phát

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã vinh danh 36 giải Vàng, 67 giải Bạc, 139 giải Khuyến khích và 2 giải Vàng dành cho cá nhân. Đáng chú ý, những tác phẩm đạt giải Vàng ghi nhận nỗ lực sáng tạo của Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu. Trong số 96 đơn vị dự thi có nhiều Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành đạt nhiều giải thưởng: Hải Phòng, Vĩnh Long (9 giải), Ninh Thuận, Lào Cai, Nghệ An (6 giải).

Hai bộ phim truyện truyền hình được trao giải Vàng là Mẹ Trùm (Hãng phim Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh) và Thương ngày nắng về (Trung tâm Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam). Hai nghệ sĩ được trao giải cá nhân gồm: Giải Vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc cho diễn viên Ngân Quỳnh (phim Mẹ Trùm), Giải Vàng cho nam diễn viên xuất sắc cho diễn viên Thanh Sơn (phim Đấu trí).

Chú thích ảnh
Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao giải Bạc cho đại diện của 20 tác phẩm ở các thể loại Đối thoại – Tọa đàm; Chuyên đề - Khoa giáo; Chương trình Tiếng dân tộc thiểu số. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại lễ bế mạc và trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, với lòng yêu nghề, nhiệt huyết, trong nhiều năm qua, những người làm truyền hình trên cả nước đã mang đến các tác phẩm truyền hình chất lượng cao, giá trị tốt, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả trong và ngoài nước. Không chỉ tôn vinh các tác phẩm tiêu biểu và những đóng góp của những người làm truyền hình, Liên hoan Truyền hình toàn quốc trải qua 41 kỳ đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước, là diễn đàn hữu ích dành cho những người làm báo hình nói riêng và báo chí nói chung cùng trao đổi, học hỏi, chia sẻ, tăng cường tình đoàn kết, đồng thời được khán giả cả nước mong đợi.

Chú thích ảnh
Các tác giả nhận giải Bạc. Ảnh: TTXVN phát

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành truyền hình sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng đó cũng chính là lúc để những người làm truyền hình phát huy tinh thần sáng tạo đổi mới, thích nghi với mọi hoàn cảnh để chinh phục khán giả bằng những tác phẩm tâm huyết nhất.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 sẽ khích lệ sự quyết tâm, góp phần tạo động lực và kết nối hợp tác cho những bước tiến mới của mỗi đài nói riêng và sự phát triển của ngành truyền hình nói chung. Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 sẽ được tổ chức vào năm 2025.