bcd ky thi tot nghiep thpt nam 2020 tinh thai nguyen kiem tra tai cac diem thi
Đồng chí Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Sông Công và điểm thi Trường Văn Hóa I - Bộ Công An

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thái Nguyên được tổ chức tại 31 điểm thi với 657 phòng thi trên địa bàn toàn tỉnh với trên 15 nghìn thí sinh tham gia thi.

Năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó, tất cả phòng thi, khu vực thi đều đã được phun khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn được bố trí đầy đủ, khẩu trang cũng được dự phòng để kịp thời phát cho thí sinh quên hay bị hỏng khẩu trang. Tại mỗi điểm thi đều có cán bộ y tế trực tiếp kiểm tra nhiệt độ, sức khỏe cho thí sinh ngay từ cổng vào. Nếu có biểu hiện thân nhiệt cao, ho, sốt, thí sinh sẽ được đưa vào phòng thi dự phòng. Theo quy định, mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng, lực lượng cán bộ coi thi cũng được dự phòng để sẵn sàng các tình huống có thể xảy ra. Theo ghi nhận cùng với việc đảm bảo an toàn về sức khỏe cho thí sinh và cán bộ coi thi, yêu cầu đảm bảo chống gian lận thi cử cũng được đẩy mạnh tại tất cả các điểm thi.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉn, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, các biện pháp phòng dịch tại các điểm thi. Đồng chí cũng đề nghị các cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình, kịp thời báo báo Ban Chỉ đạo của tỉnh khi có bất thường xảy ra để có hướng xử lý kịp thời. Các lực lượng tham gia công tác thi nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy chế thi đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.