Công an huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa bắt giữ 2 thuyền đang khai thác cát, sỏi trái phép khu vực hạ lưu sông Hương, đoạn qua xã Phú Mậu, huyện Phú Vang.

bat qua tang 2 thuyen khai thac cat soi trai phep tren song huong
Thuyền khai thác cát sỏi trái phép ở hạ lưu sông Hương vừa bị Công an huyện Phú Vang bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 thuyền của ông Hồ Văn Định và bà Võ Thị Phương cùng trú tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang đang khai thác hơn 20m3 cát từ lòng sông. Hai thuyền này đều không có giấy phép khai thác, không có giấy phép lái tàu và giấy kiểm định đã hết hạn. Công an huyện Phú Vang đã lập biên bản, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, lực lực lượng liên ngành tỉnh Thừa Thiên-Huế tăng cường phối hợp với các địa phương ra quân kiểm tra, liên tục phát hiện và xử lý các trường hợp khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi trái phép.

bat qua tang 2 thuyen khai thac cat soi trai phep tren song huong
Công an huyện Phú Vang kiểm tra thuyền khai thác cát sỏi trái phép ở khu vực hạ lưu sông Hương.

Tuy nhiên, tình trạng khai thác cát sỏi trái phép ở khu vực thượng nguồn và hạ lưu sông Hương vẫn tái diễn vào ban đêm và rạng sáng, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

“Các đò khai thác cát sỏi tập trung làm rất nhiều, các đối tượng dùng máy hút có công suất rất lớn và thời điểm khai thác thì chủ yếu sau nửa đêm đến sáng. Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường cũng như Phòng Cánh sát đường thủy cũng đã nhiều lần kiểm tra bắt giữa các đối tượng khai thác trái phép, lập nhiều biên bản vi phạm hành chính chuyển cho Thanh tra Sở xử lý, chủ yếu là hành vi khai thác cát, sỏi không có giấy phép trên sông”, ông Phan Văn Đáng, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết./.