8 vòng đấu mở màn La Liga diễn biến đầy bất ngờ, trái với cuộc đua “tam mã” Barcelona, Real Madrid, Atletico những năm gần đây. Khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm cuối không đáng kể, đội bóng nào cũng có thể lên ngôi đầu bảng.

Sevilla đang dẫn đầu với 16 điểm, Barcelona, Atletico cùng có được 15 điểm và Real Madrid đứng thứ 4 với 14 điểm. Bản thân Espanyol, Alaves cũng bám đuổi quyết liệt ở nhóm dưới.

barcelona sevilla quyet dau vi ngoi dau bang
Barcelona luôn rất có duyên khi đối đầu Sevilla

Ở vòng 9 La Liga này, cả Atletico lẫn Real Madrid đều gặp những đội bóng yếu hơn và cơ hội có được 3 điểm rất cao. Do đó cả Barcelona lẫn Sevilla đều hiểu rằng nếu thất bại, họ sẽ bị tụt lại ở cuộc đua tại nhóm đầu.

Sevilla không có sự bổ sung đáng kể nào mùa giải năm nay và nền tảng đội hình của họ không thay đổi. Nhưng CLB xứ Andalucia lại chơi đầy ấn tượng, liên tiếp giành chiến thắng quan trọng để rồi chễm chệ ở ngôi đầu.

Đây là thành tích cao nhất của Sevilla khi bước vào La Liga trong 10 năm qua, nhưng giữ được vị thế đó không dễ dàng. Thành công của Sevilla có được nhờ ba đối thủ Real, Barca, Atletico sa sút nên nếu không giữ được phong độ, đội bóng này sẽ phải trả giá.

Đêm nay, chuyến hành quân đến sân Nou Camp là thử thách cực đại để giá năng lực thực sự của Sevilla. Nếu tránh được thất bại thì đó sẽ là thành công với CLB xứ Andaluica nhưng kết quả theo chiều hướng ngược lại, họ sẽ mất đi sự tự tin.

Điều may mắn với Sevilla là phong độ của Barcelona lúc này khá tệ. Sau 4 trận đấu liên tiếp ở La Liga, họ hòa đến 3 trận và thua 1 trận. Đoàn quân HLV Valverde đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Sevilla ở vòng trước, nên họ khát khao đòi lại vị thế của mình.

barcelona sevilla quyet dau vi ngoi dau bang
Phong độ xuất sắc của Messi có giúp Barcelona vượt ải Sevilla?

Loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua không ảnh hưởng quá nhiều đến Barcelona. Nhiều ngôi sao lớn như Pique, Luis Suarez, Lionel Messi không góp mặt, nên họ có thể lực sung mãn nhất để đối đầu Sevilla.

HLV Valverde đang toan tính lực lượng kỹ lưỡng, bởi họ sẽ đối diện Inter Milan ở Champions League tuần sau. Nhưng khi vị thế ở La Liga chưa chắc chắn, Barcelona sẽ phải dốc hết mình cho cuộc tiếp đón Sevilla.

Sevilla luôn bị “khớp” khi phải đối đầu Barcelona, điển hình như thất bại ở chung kết Cúp Nhà vua cũng như Siêu Cup Tây Ban Nha năm nay. Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều ở cuộc đối đầu này, dù Sevilla đang đầy hưng phấn và sẵn sàng tạo nên cơn địa chấn.

Cầu thủ thu hút sự chú ý nhiều nhất chắc chắn vẫn là Lionel Messi, người liên tiếp giúp Barca thoát hiểm ở Champions League. HLV Valverde chờ đợi Rakitic, Coutinho, Suarez lấy lại phong độ để Barca có thêm nhiều phương án tiếp cận cầu môn Sevilla.

Với cả Barcelona lẫn Sevilla, đây sẽ là trận chung kết đúng nghĩa vì ngôi đầu bảng La Liga. Nhưng với đẳng cấp cùng bản lĩnh ở trận đấu lớn, Messi cùng đồng đội chiếm nhiều hơn cơ hội chiến thắng để khẳng định uy thế của ứng viên số 1 vô địch La Liga năm nay.

barcelona sevilla quyet dau vi ngoi dau bang