Đội tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2019 sau khi vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018. Điều đó giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo được tờ Fox Sport đánh giá khá cao. Trong bài nhận định tổng quan, tờ báo này đã dự đoán đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng.

bao nuoc ngoai du doan viet nam co the vuot qua vong bang asian cup

Quang Hải là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019

Tác giả nhận định: “Đội tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin bước vào Asian Cup 2019 sau khi vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Họ lọt vào bảng đấu khó với Iran, Iraq và Yemen. Nhưng với phiên bản mới, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng khi 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất sẽ có vé đi tiếp.

Sau 1 năm thành công rực rỡ dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội chứng minh sức mạnh của mình ở giải đấu số 1 châu lục.

Iran và Iraq được nhận định là những đối thủ mạnh nhất ở bảng D. Đó sẽ là đối thủ của Việt Nam ở hai lượt trận đấu tiên. Dù vậy, nếu giành chiến thắng trước Yemen, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể lọt vào nhóm những đội thứ 3 xuất sắc nhất.

HLV Park Hang Seo đã chứng minh ông là bậc thầy chiến thuật sau thành công của đội tuyển Việt Nam. Trước thềm Asian Cup 2019, ông đã có nước đi táo bạo khi loại bỏ hai cựu binh là Văn Quyết và Anh Đức, để nhường vị trí cho những cầu thủ trẻ tài năng.

Iran sẽ là bài test thực sự với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, nếu Iraq thi đấu với tư tưởng tự mãn, họ hoàn toàn có thể bị trừng phạt. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào vòng sau với với tư cách một trong hai đội đầu bảng”.

bao nuoc ngoai du doan viet nam co the vuot qua vong bang asian cup

Văn Hậu được xem là kẻ châm ngòi đáng sợ ở bên cánh trái

Tờ báo này cũng đánh giá cao hai cầu thủ Việt Nam là Quang Hải và Đoàn Văn Hậu. Nói về Quang Hải, Fox Sport viết: “Quang Hải mới 21 tuổi nhưng không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ này đã vượt tầm Đông Nam Á.

Quang Hải vừa thi đấu xuất sắc ở AFF Cup 2018 và nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Trước đó, anh cũng tỏa sáng ở giải U23 châu Á và Asiad 2018.

Không chỉ sở hữu chân trái ma thuật, Quang Hải còn có sự trưởng thành và thông minh vượt xa so với tuổi của mình. Giải Asian Cup 2019 có thể là cánh cửa để cầu thủ này mở ra chương mới trong sự nghiệp của mình”

Nói về Văn Hậu, tờ báo này viết: “Văn Hậu là nhân tố quan trọng trong sơ đồ 3-4-3 khi thi đấu tốt bên hàng lang cánh trái. Sở hữu chiều cao 1,85 mét, cùng sức mạnh và tốc độ tốt, cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội trở thành cỗ máy không ngừng nghỉ bên hàng lang cánh trái. Văn Hậu sẽ là kẻ châm ngòi đáng sợ cho các cầu thủ tấn công ở giải đấu sắp tới”.

bao nuoc ngoai du doan viet nam co the vuot qua vong bang asian cup