Báo chí Thái Nguyên chia sẻ, đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh gặp mặt, chúc mừng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp, những tình cảm chân thành đối với nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Thái Nguyên, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí biểu dương và cảm ơn sự đóng góp của báo chí đã góp phần cùng tỉnh Thái Nguyên đạt được nhiều thành tựu trong hơn 2 năm chống dịch vừa qua.

Nhấn mạnh vai trò của báo chí là cầu nối giữa ý Đảng lòng dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết những thông tin báo chí về tình hình kinh tế - xã hội, cả những mặt tích cực, tiêu cực, những chính sách bất cập cần điều chỉnh rất có ý nghĩa đối với việc điều hành của chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên để có hướng xử lý phù hợp, kịp thời. Đặc biệt, với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, báo chí Thái Nguyên đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Nhắc nhớ lại truyền thống lịch sử, là cái nôi của nền báo chí cách mạng, vùng đất gắn với những câu chuyện làm báo, sự nỗ lực và hy sinh của một thế hệ nhà báo đã đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn báo chí Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tối đa thành tựu xây dựng tỉnh Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất ở miền Bắc như mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp chia sẻ thông tin một cách hiệu quả của các sở, ngành để báo chí có điều kiện làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần thiết thực vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam do Hội nhà báo Việt Nam trao tặng./.