Báo cáo kết quả khảo sát Hang suối Mỏ Gà
Ước tính Hang suối Mỏ Gà có chiều dài khoảng 2,5km.

Trước đó, đoàn chuyên gia hang động người Anh và chuyên gia an toàn Oxalis tại Việt Nam đã tổ chức khảo sát thực hiện thám hiểm chuyên sâu và xác lập bản đồ tại hệ thống hang Suối Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai.

Đoàn đã khảo sát, thám hiểm được hơn 1,7km chiều dài hang. Ước tính Hang suối Mỏ Gà có chiều dài khoảng 2,5km. Theo báo cáo kết quả khảo sát, Hang Suối Mỏ Gà là hang nước đẹp, lặn xuống dưới mái hang dẫn tới một khoảng trời và lối đi tiếp với nét đặc trưng, có những thác nước, hồ nước, được trang trí tuyệt đẹp với những măng đá và đá hoa nguyên thủy. Hang Suối Mỏ Gà có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch mạo hiểm. Đề nghị đơn vị quản lý cần bảo vệ tốt để tránh việc tự do khám phá gây hư hại cảnh quan và nguy hiểm khi không có phòng hộ.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị liên quan đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để trước mắt bảo vệ được nguyên trạng cảnh quan của Hang suối Mỏ Gà cũng như đưa ra các phương án liên kết, hợp tác, sớm đưa loại hình du lịch mạo hiểm Hang suối Mỏ Gà vào khai thác hiệu quả, trở thành một sản phẩm du lịch mới đặc trưng của Thái Nguyên./.