Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại lễ Phật đản
Toàn cảnh đại lễ

Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã đọc diễn văn Phật đản, phật lịch 2566, thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và ý nghĩa của Lễ Phật đản phật lịch 2566, dương lịch 2022, tiến hành nghi thức tụng niệm kính mừng Phật đản, tắm phật, cầu mong cho đất nước thái bình, muôn dân an lạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các chức sắc, tăng ni, phật tử đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Phật giáo Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng Thái Nguyên ngày một giàu đẹp.

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu cùng đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tiến hành Lễ phạt mộc, xây dựng chùa mới để cầu mong sự may mắn, thuận lợi và suôn sẻ.