Bàn tính và số học IQ: thúc đẩy phát triển tư duy toán học cho trẻ
Kỳ thi học sinh giỏi môn bàn tính và số học IQ tỉnh Thái Nguyên năm 2022 tại TP Phổ Yên đã hội tụ 160 học sinh xuất sắc từ 5 trung tâm trực thuộc hệ thống IQ Việt Nam

Tại Thái Nguyên, Chương trình bàn tính và số học IQ được triển khai từ năm 2017. Mỗi năm, chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh theo học. Đến nay, chương trình đã đạt nhiều kết quả quan trọng và nhận được sự đánh giá cao của nhiều phụ huynh, học sinh. Sau thời gian học tập môn học này, các em học sinh sẽ có khả năng tập trung tốt, ghi nhớ lâu; khả năng quan sát, hình dung, tưởng tượng và tư duy tốt; khả năng tiếp thu và xử lý thông tin nhanh, chính xác.

Em Ngô Minh Tâm, học sinh Trung tâm IQ Phổ Yên cho biết: "Em rất thích bộ môn này, tính toán được nhanh hơn...".

Chị Trần Ngọc, phường Tân Phú, TP Phổ Yên chia sẻ: "Con trai tôi 5 tuổi, cháu theo chương trình bàng tính này được 3 tháng rưỡi rồi. Lúc đầu những con số cháu nhận biết chưa hết, nhưng hết khóa học tôi thấy khả năng tư duy và tập trung của cháu rất cao... tôi thấy rất hiệu quả".

Bàn tính và số học IQ: thúc đẩy phát triển tư duy toán học cho trẻ
Kỳ thi có các phần thi nhìn tính, nghe tính và trò chơi đố vui toán học lý thú và bổ ích
Bàn tính và số học IQ: thúc đẩy phát triển tư duy toán học cho trẻ

Nhằm đánh giá kết quả học tập bộ môn này, mới đây, tại TP Phổ Yên đã diễn ra Kỳ thi học sinh giỏi môn bàn tính và số học IQ tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Kỳ thi được tổ chức với quy mô lớn, hội tụ 160 học sinh xuất sắc từ 5 trung tâm trực thuộc hệ thống IQ Việt Nam. Kỳ thi có các phần thi nhìn tính, nghe tính và trò chơi đố vui toán học lý thú và bổ ích. Các phần thi đã diễn ra nghiêm túc dưới sự kiểm tra, đánh giá của Ban Tổ chức.

Em Nguyễn Thu Huyền, học sinh Trung tâm IQ Phú Bình : "Em rất thích bộ môn này, rất vui và bổ ích".

Chị Trịnh Thị Kim Dung, Giám đốc điều hành Trung tâm IQ Phổ Yên cho biết: "Mục đích của chương trình là tạo ra sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích, giúp các con hứng thú hơn trong học tập, giúp nâng cao chất lượng đào tạo, lấy học sinh làm trung tâm, để các con hứng thú với việc học và học ngày càng hiệu quả hơn".

Kỳ thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh giao lưu, học hỏi, tranh tài, thể hiện được khả năng cũng như kết quả học tập của mình. Trong thời gian tới, chương trình học bàn tính và số học IQ sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đào tạo để tiếp cận gần hơn nữa với các bậc phụ huynh và học sinh tỉnh Thái Nguyên nói riêng và trên toàn quốc nói chung./.