Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm phân tích, làm rõ những kết quả nổi bật và những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020. Nội dung kiểm điểm cần toàn diện ở các lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; kết quả khắc phục sửa chữa các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra trong kỳ kiểm điểm trước, những vấn đề phát sinh mới trong năm 2020.

Vì vậy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần nghiêm túc, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá khách quan, công bằng, dân chủ; phân tích, làm rõ ưu điểm và các kết quả đạt được trong lĩnh vực được phân công phụ trách cũng như chỉ ra những hạn chế, yếu kém; từ đó rút kinh nghiệm, bài học trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định: Trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, tổ chức, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, tài chính ngân sách và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội". Nền kinh tế của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng 4,24%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Thu ngân sách vẫn đạt trên 15.555 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, năm 2020, đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm chất lượng và tiến độ theo quy định.

Báo cáo kiểm điểm cũng đã nêu rõ những ưu điểm, khuyết điểm, trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Qua đó, tìm ra những nguyên nhân của hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục; đồng thời phát huy ưu điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cũng tại hội nghị, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thực hiện kiểm điểm các nội dung theo quy định trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị, xác định rõ những mặt còn hạn chế để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của tỉnh Thái Nguyên trong những năm tiếp theo./.