Bàn giải pháp phát triển địa phương trong điều kiện thực thi "mục tiêu kép" - đã psts 13.7
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên.

Với chủ đề “Thực thi mục tiêu phát triển trong trạng thái bình thường mới”, diễn đàn đối thoại phát triển địa phương năm 2021 diễn ra vào thời điểm năm đầu tiên Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt, tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp cũng đặt ra những thách thức rất lớn cho cả nước và các địa phương trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tại diễn đàn, với hai chuyên đề: chuyển đổi số, quản trị thực thi và tăng trưởng xanh trong trạng thái bình thường mới, các chuyên gia, nhà khoa học và lãnh đạo các địa phương đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; đề xuất những sáng kiến, mô hình, giải pháp để phát triển địa phương.

Các ý kiến đều tập trung làm rõ vào một số nội dung cần phải đẩy mạnh như: phải nâng cao năng lực quản trị thực thi, biến quyết tâm thành chiến lược chính sách và đưa được chính sách vào đời sống thực tiễn. Các địa phương cần xây dựng hệ thống đánh giá, giám sát khoa học, bài bản, minh bạch việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ; quan tâm đầu tư hạ tầng công nghệ, hệ thống thể chế, chính sách, phát triển nhân tố con người nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số; đẩy nhanh quá trình tăng trưởng xanh để tạo ra nhiều dư địa phát triển mới, nâng cao khả năng chống chịu của nền kinh tế cũng như nhằm đạt được sự cân bằng hợp lý./.