Bắt giữ đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép
Đối tượng Nguyễn Văn Cường sinh năm 2002, trú tại xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên bị tạm giam về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Quá trình điều tra, xác định: Trong quá trình lao động trái phép ở Trung Quốc, Nguyễn Văn Cường có quen một người tên Trang trên mạng xã hội Facebook và được Trang cho biết có thể tổ chức cho người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại.

Tháng 8/2020, sau khi nhập cảnh trái phép về nước, Cường đã lên mạng xã hội đăng quảng cáo mình có thể đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Đến ngày 28/12/2020, có người đã liên lạc với Cường nhờ tổ chức cho 3 người sang Trung Quốc, Cường đồng ý và yêu cầu mỗi trường hợp phải trả cho Cường 14 đến 15 triệu đồng. Sau đó, Cường đã liên lạc với người tên Trang nhờ đưa số người trên xuất cảnh trái phép vào Trung Quốc (bằng đường mòn, lối tắt tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn), nếu trót lọt, Cường sẽ được hơn 2 triệu đồng tiền công. Khi số người trên xuất cảnh trái phép vào Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra./.