Bà con nông dân khẩn trương sản xuất rau vụ đông
Gia đình ông Trần Văn Ân gieo trồng rau màu vụ đông.

Gia đình ông Trần Văn Ân ở xóm 6, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đang khẩn trương làm đất để chuẩn bị gieo trồng rau màu vụ đông. Năm nay do thời tiết mưa nhiều nên thời điểm gieo trồng rau cũng bị chậm hơn so với mọi năm. Là gia đình có kinh nghiệm trồng rau nhiều năm nên gia đình ông cũng đầu tư hệ thống nhà màng, nhà lướii để thuận lợi cho sản xuất rau an toàn theo hướng Vietgap.

Ông Trần Văn Ân - Xóm 6, thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ cho biết: "Vụ thu đông này trồng cải bắp, su hào, khoai tây, cà chua. Có nhà lưới cũng giảm được khâu tưới, mưa gió không bị nát rau, đất không bị lì và xốp thuận lợi cho việc canh tác".

Cùng với ông Ân, bà con nông dân làm rau ở thị trấn Hùng Sơn cũng đang tranh thủ thời tiết nắng ráo để chuẩn bị giống, nguồn nước, phân bón. Những năm gần đây, để tránh tình trạng dư thừa lúc chính vụ, làm giảm hiệu quả kinh tế, người dân ở đây trồng đa dạng nhiều loại rau, trồng những loại được thị trường ưa chuộng, trồng rải vụ.

Bà con nông dân khẩn trương sản xuất rau vụ đông

Bà Đặng Thị Anh - Xóm 6, thị trấn Hùng Sơn cho biết: "Chúng tôi làm đất chuẩn bị ươm gieo hạt cà chua và bắp cải, vụ này canh tác rễ hơn vì không bị mưa ngập úng".

Vụ đông năm nay, toàn tỉnh Thái Nguyên phấn đấu gieo trồng 10.600ha cây trồng vụ đông, trong đó chủ yếu là cây ngô và rau màu các loại. Để đảm bảo khung thời vụ, thời điểm này, các địa phương đang rà soát diện tích lúa mùa sớm, chỉ đạo bà con thu hoạch đến đâu làm đất gieo trồng cây vụ đông đến đó. Đồng thời, chủ động phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để rau sinh trưởng, phát triển tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.