*Trận bán kết lượt về Champions League Atletico-Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 11/5, sân Vicente Calderon (Madrid).

Không sở hữu đội hình quá mạnh và đa dạng về lực lượng, nhưng Atletico vẫn luôn nằm trong nhóm những đội bóng hàng đầu châu Âu. Họ cũng vào đến bán kết Cúp Nhà vua, vững vàng ở top 3 La Liga và giành quyền vào chơi tại bán kết Champions League.

atletico real madrid con song con hy vong
C.Ronaldo tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Atletico ở lượt đi

Nhưng ngoài chức vô địch La Liga năm 2014, thì các danh hiệu vẫn luôn trốn tránh Atletico. Họ luôn gục ngã ở những thời khắc then chốt sau những kết quả không được may mắn và đau đớn nhất, chính là hai thất bại dưới tay Real Madrid ở chung kết Champions League 2014 và 2016.

Sau những lần “chết trước cửa thiên đường”, Atletico dần đánh mất đi sự lỳ lợm của mình. Họ dễ dàng vỡ trận khi đối thủ biết cách khai thác điểm yếu và ngay từ lúc này, HLV Simeone đã nghĩ đến nguy cơ trải qua mùa giải trắng tay.

Ấn tượng lớn nhất mà Atletico mang lại chính là những chiến thắng tưng bừng trước Real Madrid, nhưng nó lại đến ở sân chơi La Liga. Champions League lại là đấu trường hoàn toàn khác, khi họ thực sự bị dớp khi đối đầu địch thủ cùng thành phố.

Ngoài hai trận chung kết Champions League 2014 và 2016, Real Madrid cũng một lần vượt qua Atletico ở tứ kết năm 2015. Năm nay hai đội tiếp tục giáp mặt nhau và Real Madrid đã đặt một chân vào chung kết, khi thắng 3-0 tại Bernabeu ở bán kết lượt đi.

atletico real madrid con song con hy vong
Cuộc chiến ở khu vực giữa sân sẽ hứa hẹn rất khốc liệt

Quá nhiều khó khăn đang đón chờ Atleico ở cuộc tái đấu tại Vicente Calderon đêm nay, khi cách biệt ở lượt đi là quá lớn. Khi có lợi thế, Real Madrid càng trở nên đáng sợ bởi họ rất mạnh trong phản công và luôn biết cách khai thác điểm yếu của Atletico.

HLV Zidane đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này, khi họ dùng đội hình hai trong thắng lợi 4-0 trước Granada tại La Liga. Atletico cũng đã cầm chắc vị trí thứ 3 La Liga (kèm suất vào thẳng Champions League năm ngoái) nên họ sẽ dồn toàn lực cho cuộc chiến với Real Madrid.

Trước thềm cuộc chiến sống còn tại Vicente Calderon, HLV Simeone đã lên dây cót tinh thần cho đồng đội khi nhắc lại những thắng lợi 4-0 cách đây 2 năm tại La Liga. Nhưng rõ ràng tình thế bây giờ lại khác, khi Atletico không còn là “hiện tượng bí ẩn”, trong khi Real Madrid đang tinh quái hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane.

Trong thế không còn gì để mất, Atletico chắc chắn sẽ đá 4-3-3 tổng lực nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Griezmann và Carrasco sẽ là những mũi khoan ở hai cánh, trong khi bộ ba Gabi, Koke và Saul Niguez đảm trách nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân.

atletico real madrid con song con hy vong
Griezmann là cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía Atletico

Điều HLV Simeone phải lăn tăn là chọn ai đá trung phong giữa Torres và Gameiro, những người đều không có được phong độ cao thời điểm này. Real Madrid đang có đầy đủ những trung vệ tốt nhất nên nếu không có được bàn thắng sớm, tình thế của Atletico sẽ vô cùng khó khăn.

Sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn, Modric và Kroos sẽ sung mãn trong vai trò kiểm soát khu vực giữa sân. Ngoài ra, Benzema cùng Isco sẽ hiện diện trên hàng công và đây sẽ là hai mũi khoan vô cùng lợi hại trong thế trận phòng ngự phản công.

Ngôi sao được chú ý nhiều nhất tất nhiên là C.Ronaldo, tác giả của cú hattrick ở lượt đi. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 8 bàn/3 trận gần đây nhất tại Champions League và đêm nay, Savic cùng Godin sẽ rất vất vả để khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đối khách.

Atletico sẽ thi đấu với tinh thần quyết tử, còn Real Madrid ung dung chơi phản công. Dù hy vọng khá mong manh, nhưng Rojiblancos sẽ chơi hết mình để làm nên bất ngờ và nếu không thành công, thầy trò HLV Simeone cũng muốn để lại hình ảnh đẹp trước khi chia tay Champions League.

Thùy Linh