Tuần trước hai cổ đông lớn của Apple đã viết thư cho ban lãnh đạo công ty bảy tỏ sự lo ngại về khả năng iPhone sẽ gây nghiện cho trẻ em khi để chúng tiếp xúc với thiết bị này quá sớm mà không có sự giám sát của cha mẹ và yêu cầu Apple phải có những động thái để ngăn chặn điều này.

apple se them tinh nang giup phu huynh quan ly con cai su dung iphone

Apple sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng iPhone của trẻ em

Phản hồi trước sự lo ngại này, Apple cho biết sẽ trang bị thêm tính năng mới để giúp cha mẹ có thể quản lý được quá trình sử dụng iPhone cũng như các thiết bị khác của Apple của con em mình.

“Chúng tôi có những tính năng mới và những kế hoạch điều chỉnh trong tương lai để giúp các chức năng quản lý trẻ em trở nên mạnh mẽ hơn”, Apple cho biết trong một thông cáo đưa ra. “Chúng tôi đã suy nghĩ sâu sắc về cách sử dụng các sản phẩm của chúng tôi và tác động của những sản phẩm này đối với người dùng và những người xung quanh họ. Chúng tôi coi trọng trách nhiệm của mình một cách nghiêm túc và cam kết đáp ứng vượt quá sự mong đợi của khác hàng, đặc biệt khi bảo vệ trẻ em”.

Trong thông cáo của mình Apple cũng nhấn mạnh rằng hãng coi trọng vấn đề “nghiện smartphone” ở trẻ em một cách rất nghiêm túc.

Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ thêm các tính năng nào cho sản phẩm của mình, nhưng nhiều khả năng sẽ cải thiện tính năng quản lý của phụ huynh đã trang bị cho nền tảng iOS từ trước đó. Hiện tính năng này cho phép cha mẹ có thể kiểm duyệt các nội dung trên iPhone của con cái như lên danh sách các ứng dụng có thể dùng, các trang web, phim hay bài hát có thể truy cập... tính năng này cũng có thể hạn chế việc sử dụng dữ liệu di động, các nội dung mà trẻ có thể tải xuống hoặc truy cập trên iPhone...