apple bi samsung soan ngoi dau thi phan dien thoai thong minh o my
Hai mẫu điện thoại iPhone 7 và 7 Plus. (Nguồn: 9to5mac.com)

Theo báo cáo của hãng quản lý dữ liệu đầu tư Kantar, thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Mỹ tăng 4,7 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù có tăng trưởng nhưng Apple ​vẫn bị Samsung đánh tụt xuống vị trí thứ hai về thị phần​ khi hãng này vượt lên chiếm thị phần 36,2% so với mức 32,9% của quý trước.

Tin tức trên không gây bất ngờ với giới đầu tư và phân tích thị trường công nghệ, do Samsung thời gian vừa qua đã tung ra thị trường mẫu điện thoại hàng đầu là Galaxy S8. Tuy nhiên, Kantar lưu ý điều này có ít tác động hơn dự kiến.

Các mẫu điện thoại hàng đầu của Apple và Samsung thay nhau nắm giữ các vị trí tốp đầu danh sách điện thoại thông minh bán chạy ở Mỹ. Apple vẫn tiếp tục dẫn đầu các bảng xếp hạng, với iPhone 7 và 7 Plus ở vị trí số ​một và số hai, trong khi Samsung S7 ở vị trí thứ ​ba ​và S8 ở vị trí thứ tư.

Quý tài chính này cũng đánh dấu sự suy giảm​ thị phần của Apple ở ​thị trường lớn Trung Quốc ​(giảm 0,4%​) trong khi thị phần ở châu Âu tăng trưởng 0,2%.

Trong 5 thị trường hàng đầu của châu Âu - gồm Anh, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha - các mẫu hệ điều hành Android chiếm 79,5% doanh thu của điện thoại thông minh trong ba tháng kết thúc vào tháng 5/2017, tăng 2,8 điểm phần trăm so với năm ngoái, do sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Anh, Đức và Pháp. iOS chiếm tỷ lệ cao ở thị trường Đức, Pháp và Tây Ban Nha

. Apple thường có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất vào nửa ​cuối năm, sau sự ra mắt của iPhone mới vào tháng 9./.